Tin mới

Bộ trưởng Tài chính Singapore đột quỵ khi đang họp

Thứ sáu, 13/05/2016, 10:59 (GMT+7)

Bộ trưởng Tài chính Singapore-ông Heng Swee Keat đã bị đột quỵ trong phiên họp nội các hôm 12/5 và hiện đang được điều trị tại bệnh viện Tan Tock Seng.

Bộ trưởng Tài chính Singapore-ông Heng Swee Keat đã bị đột quỵ trong phiên họp nội các hôm 12/5 và hiện đang được điều trị tại bệnh viện Tan Tock Seng.

Theo thông tin từ Reuters, văn phòng Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết: "Ông Heng Swee Keat, Bộ trưởng tài chính, đã bị đột quỵ trong phiên họp nội các lúc 5h34 phút chiều ngày 12/5 (giờ Singapore)". Hiện nay, ông Heng đã được đưa vào bệnh viện và tiến hành kiếm tra. Theo kết quả chụp CT cho thấy ông này đã bị đột quỵ. Hiện ông đang được các y bác sỹ chăm sóc.

Bộ trưởng Tài chính Heng Swee Keat. Ảnh: Reuters

Trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Lý Hiển Long, Tổng thống Tony Tan Keng Yam cùng các đồng nghiệp của ông đã đăng về thông tin này và chúc ông Heng sớm bình phục.

Truyền thông Singapore cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng đã tiến hành sơ cứu cho ông Heng trước khi xe cứu thương tới.

Ông Heng Swee Keat  năm nay 54 tuổi. Ông này từng là giám đốc điều hành Cơ quan tiền tệ Singapore, từng thành công trên cương vị Bộ trưởng Giáo dục. Ông này chuyển sang đảm nhận chức Bộ trưởng Tài chính sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 9/2015. Ông này được xem là một trong những ứng cử viên thay thế Thủ tướng Lý Hiển Long sau khi ông Lý tuyên bố sẽ chuyển giao quyền lực vào năm 2020.

Nghiêm Thu (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news