Tin mới

Bộ trưởng Thương mại Mỹ dẫn phái đoàn tới thăm Việt Nam

Thứ hai, 02/06/2014, 11:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Penny Pritzker hôm nay dẫn đầu phái đoàn bao gồm các tổng giám đốc điều hành, chủ tịch các tập đoàn của Mỹ cùng Hội đồng doanh nghiệp Mỹ-ASEAN có chuyến thăm tới Việt Nam. Theo lịch trình dự kiến, bà Pritzker sẽ gặp Chủ tịch nước, Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Công thương.

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Penny Pritzker hôm nay dẫn đầu phái đoàn bao gồm các tổng giám đốc điều hành, chủ tịch các tập đoàn của Mỹ cùng Hội đồng doanh nghiệp Mỹ-ASEAN có chuyến thăm tới Việt Nam. Theo lịch trình dự kiến, bà Pritzker sẽ gặp Chủ tịch nước, Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Công thương.

 

Cùng đi với Bộ trưởng Pritzker có các tổng giám đốc điều hành, chủ tịch của các tập đoàn hàng đầu nước Mỹ như ACE, Qualcomm, Mead Johnson Nutrition... Theo lịch trình dự kiến, Bộ trưởng Pritzker sẽ gặp Chủ tịch nước, Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Công thương. Riêng lãnh đạo các tập đoàn sẽ có thêm các cuộc gặp với Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - đầu tư, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam...

Bộ trưởng Thương mại Mỹ dẫn phái đoàn

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Penny Pritzker

Theo thông tin từ Sứ quán Mỹ tại Hà Nội, chuyến thăm của Bộ trưởng Thương mại Penny Pritzker là một phần trong chuyến thăm của Bộ trưởng tới khu vực để hỗ trợ các doanh nghiệp Mỹ tại Châu Á. Chuyến thăm của bà sẽ tập trung vào phát triển kinh tế, thúc đẩy công nghệ của Mỹ, tinh thần kinh doanh và phát triển kinh doanh, và tầm quan trọng của quản lý môi trường.

Một trong những nội dung trọng tâm trong chuyến thăm là thúc đẩy quá trình thương lượng Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng như các biện pháp tăng cường thương mại song phương Việt - Mỹ trong khi hai nước đang tiến tới kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ vào năm sau.

Hôm 1/6, ông Alexander Feldman - Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN cho biết, chuyến thăm nhằm mục đích bày tỏ sự tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp Mỹ vào triển vọng phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Philippines, nơi đoàn sẽ đến thăm sau khi rời Việt Nam. Đồng thời, chuyến thăm cũng mang thông điệp khẳng định lại cam kết lâu dài của các công ty Mỹ tại VN nói riêng và Đông Nam Á nói chung

Trong khi đó, theo thông tin trên trang web chính thức của Bộ thương mại Hoa Kỳ, trong chuyến công du Đông Nam Á của bà Penny Pritzker vào tuần này, bà sẽ tới Philippines, Myanmar và Việt Nam. Bà Penny Pritzker và phái đoàn tới Việt Nam đầu tiên vào ngày hôm nay 2/6 và dự kiến sẽ có các cuộc gặp với các lãnh đạo chính phủ Việt Nam, các lãnh đạo doanh nghiệp nhằm thảo luận về cơ hội phát triển thương mại cũng như đầu tư của Hoa Kỳ ở khu vực. Cũng theo thông tin từ trang web của Bộ thương mại Hoa Kỳ, thì năng lượng là lĩnh vực mà các công ty của Mỹ có nhiều cơ hội phát triển đầu tư ở Việt Nam.

Sau Việt Nam, phái đoàn do Bộ trưởng Penny Pritzker dẫn đầu sẽ tới Philippines và tại đó bà dự kiến sẽ có phát biểu về sự tham gia tích cực về kinh tế của Mỹ ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Còn tại Myanmar, bà Penny Pritzker dự kiến sẽ khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với những cải cách về kinh tế và chính trị của Mỹ đối với các nhà lãnh đạo xã hội, các quan chức chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp của Myanmar.

 

Yên Yên (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news