Tin mới

Bộ trưởng Thương mại Mỹ: Trung-Mỹ đang "nhẹ giọng" trước chuyến thăm Trung Quốc của Trump

Thứ tư, 27/09/2017, 10:02 (GMT+7)

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nhận định, "giọng điệu" của cả Mỹ và Trung Quốc đang "khá tốt" trước thềm chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Trump.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nhận định, "giọng điệu" của cả Mỹ và Trung Quốc đang "khá tốt" trước thềm chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Trump.

Tuyên bố trên được ông Ross đưa ra khi tới thăm đặc khu hành chính Hong Kong vào hôm qua 26/9.

Theo ông Ross, Bắc Kinh cần tái cân bằng các mối quan hệ thương mại và đầu tư với Mỹ và thực hiện "hành động có ý nghĩa" trong các vấn đề thương mại.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ bày tỏ hy vọng "tinh thần thiện chí sẽ được xây dựng giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump".

Chính điều này đang khiến bầu không khí trong quan hệ 2 nước tốt lên. Theo ông Ross, "tôi đến thăm Trung Quốc cũng là chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới đây. Dù vậy vẫn còn nhiều vấn đề phải làm việc từ nay đến thời điểm đó”.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross. Ảnh: Reuters

Bắc Kinh đã đưa ra cam kết sẽ mở cửa thị trường hơn và hoan nghênh sự tham gia của các doanh nghiệp Mỹ. Trung Quốc mong muốn hai bên thúc đẩy các cuộc đàm phán để giải quyết các tranh cãi thương mại.

Quan hệ song phương Trung-Mỹ có phần đình trệ khi ông chủ Nhà Trắng liên tục chỉ trích các hoạt động thương mại của Bắc Kinh cũng như yêu cầu nước này gây sức ép mạnh mẽ hơn với Triều Tiên.

Nghiêm Thu(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news