Tin mới

Trung Quốc nói về người chiến thắng nếu chiến tranh tại bán đảo Triều Tiên xảy ra

Thứ tư, 27/09/2017, 09:25 (GMT+7)

Trung Quốc mới đây đã lên tiếng cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng nếu xung đột quân sự xảy ra tại bán đảo Triều Tiên.

Trung Quốc mới đây đã lên tiếng cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng nếu xung đột quân sự xảy ra tại bán đảo Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng hôm qua cho biết, Bắc Kinh cảm thấy "thất vọng" khi Washington và Bình Nhưỡng liên tục khiến tình hình căng thẳng leo thang, thông qua những lời đe dọa lẫn nhau.

Theo ông Lục Khảng, "chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên sẽ không có người thắng cuộc, và sẽ là bi kịch đối với các quốc gia trong khu vực".

Trung Quốc cảnh báo khi lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên liên tiếp công kích nhau. Ảnh minh hoạ: News.sky.

Lời cảnh báo trên của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên chiến. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cáo buộc ông chủ Nhà Trắng đang đe dọa Triều Tiên, đồng thời cảnh báo Triều Tiên sẽ thực hiện các biện pháp đối phó, gồm cả việc bắn hạ chiến đấu cơ của Washington ngoài không phận.

Ông Lục Khảng cảnh báo, việc hai bên liên tục có những phát ngôn đáp trả nhau sẽ "chỉ làm tăng nguy cơ xung đột và giảm cơ hội cho các cuộc vận động Chính sách". Bắc Kinh "hy vọng" các chính trị gia hai nước nhận ra rằng, "các biện pháp quân sự sẽ không bao giờ giúp tìm ra giải pháp cho tình hình".

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên gia tăng sau khi Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa đạn đạo, và đặc biệt là thử hạt nhân lần thứ 6.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news