Tin mới

Bộ VHTT&DL chính thức trả lời về việc thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

Thứ năm, 08/07/2021, 19:10 (GMT+7)

Bộ VHTT&DL đã có văn bản chính thức về việc có thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh gây xôn xao thời gian qua.

Sau ồn ào chuyện từ thiện của NS Hoài Linh, nhiều người đã bức xúc về việc nam danh hài đã chậm chuyển tiền Từ thiện cứu trợ miền Trung. Trên mạng xã hội xôn xao chuyện Hoài Linh có bị thu hồi danh hiệu hay không.

Bộ VHTT&DL chính thức trả lời về việc thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh. Ảnh minh họa
Bộ VHTT&DL chính thức trả lời về việc thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh. Ảnh minh họa

Giữa lúc mạng xã hội đang xôn xao, mới đây, trên báo Người Lao động đưa tin, Thanh tra Bộ VHTT&DL đã có văn bản chính thức để trả lời đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh. 

Theo nội dung văn bản trả lời, NSƯT của Hoài Linh tính đến thời điểm này vẫn chưa vi phạm pháp luật hình sự nên việc thu hồi như đơn đề nghị là chưa đủ cơ sở.

Văn bản do Phó Chánh thanh tra Trần Kim Hậu ký ghi rõ: "Theo quy định tại khoản 1, điều 79 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng: 'Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng văn bản đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án tử hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước'. Đến nay, nghệ sĩ Hoài Linh chưa vi phạm quy định nêu trên, vì vậy chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu". 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoài Linh