Tin mới

Bộ VHTT&DL thông tin về tình hình Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sau 1 tháng vướng bê bối

Thứ sáu, 29/07/2022, 10:10 (GMT+7)

Đại diện Bộ VHTT&DL đã có những thông tin về tình hình của Hồng Đăng và Hồ Hoài anh sau đúng 1 tháng cả hai vướng vào bê bối tại Tây Ban Nha.

Cách đây 1 tháng, báo chí quốc tế đưa tin về trường hợp 2 nghệ sĩ Việt bị bắt tại Tây Ban Nha vì cáo buộc xâm hại cô gái người Anh 17 tuổi. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận trong nước. 2 cái tên bị réo vào thời điểm này chính là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh. Đồng thời, phía nhà đài VTV cũng lập tức "phong sát", cắt toàn bộ chương trình truyền hình có sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ.

Hai nghệ sĩ Việt bị tố xâm hại ở Tây Ban Nha. Ảnh: Internet
Hai nghệ sĩ Việt bị tố xâm hại ở Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Đến nay, đã 1 tháng kể từ sự việc xảy ra, 2 nghệ sĩ vẫn chưa thể về nước. Trong họp báo thường kỳ của Bộ VHTT&DL diễn ra ngày 28/7 vừa qua, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn thông tin về hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng. Theo ông Dương, quan điểm của Bộ đã được nêu rõ trước đó trong phần trả lời công luận của PGS.TS. Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL.

Bộ VHTT&DL thông tin về tình hình Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sau 1 tháng vướng bê bối - Ảnh 1

"Diễn viên Hồng Đăng là diễn viên thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội, thuộc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội quản lý. Hồ Hoài Anh là viên chức, giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Vừa qua, trong quá trình kiểm tra và làm việc về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn tại Hà Nội, Cục Biểu diễn Nghệ thuật cũng trao đổi với lãnh đạo Sở về việc này. Hiện tại, chúng tôi cũng cố gắng cập nhật thông tin liên tục cùng với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và Học viện Âm nhạc Quốc gia để có thông tin sớm về vụ việc.

Chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan pháp luật điều tra nước bạn. Vấn đề này, phía Bộ Ngoại giao cũng trả lời rồi", ông Trần Hướng Dương nói.

Bên cạnh đó, Người phát ngôn Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng thông tin thêm, hiện Bộ vẫn chưa tiếp nhận được thông tin gì mới liên quan đến vụ việc này.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ra nước ngoài mà chưa được sự cho phép của cơ quan quản lý. Ảnh: Internet
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ra nước ngoài mà chưa được sự cho phép của cơ quan quản lý. Ảnh: Internet

Trước đó vào ngày trong buổi họp báo thường kỳ chiều 21/7, Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại.

Hiện tại, dù chưa có thông tin chắc chắn về việc Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có liên quan tới vụ lùm xùm hai nghệ sĩ Việt bị tố xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha hay không. Tuy niên cả hai nghệ sĩ đều ra nước ngoài khi chưa được sự đồng ý của cơ quan quản lý. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news