Tin mới

Bốc thăm AFF Cup 2020: Lộ diện 'bảng tử thần' của ĐT Việt Nam, nhưng đối phương mới đang là kẻ run rẩy

Thứ ba, 21/09/2021, 09:36 (GMT+7)

Trước thềm bốc thăm AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam có thể rơi vào một bảng đấu khó nhằn với sự xuất hiện của những đối thủ lớn tại Đông Nam Á. Tuy nhiên những đối thủ này lại tỏ ra e ngại thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều hơn.

Chiều nay, lễ bốc thăm AFF Cup 2020 sẽ chính thức diễn ra. Trước đó, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 dự kiến tổ chức ở Singapore vào ngày 10/8. Tuy nhiên, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) ra quyết định hoãn sự kiện này vào chiều 5/8.

Ở lễ bốc thăm AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 1 cùng với Thái Lan. Trong khi đó, nhóm hạt giống số 2 bao gồm Malaysia và Myanmar. Indonesia và Philippines nằm  ở nhóm hạt giống số 3.

Bốc thăm AFF Cup 2020: Lộ diện 'bảng tử thần' của ĐT Việt Nam, nhưng đối phương mới đang là kẻ run rẩy - Ảnh 1

Nhóm 4 gồm các đội tuyển Singapore, Campuchia và nhóm 5 gồm các đội tuyển Lào, Timor Leste hoặc Brunei (đá play-off tranh vé vớt).

Với cách phân hạt giống này, bảng tử thần của AFF Cup 2020 rất có thể sẽ xuất hiện. Với ĐT Việt Nam, kết quả bốc thăm AFF Cup 2020 thuận lợi nhất khi chúng ta nằm cùng bảng với các đội tuyển:

  • Việt Nam - Myanmar - Philippines - Campuchia - Timor Leste

Đây là bảng đấu không quá khó khăn bởi các đội bóng còn lại đều không đủ trình độ để thi đấu với ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ngược lại, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể rơi vào bảng tử thần với các đối thủ như:

  • Việt Nam - Malaysia - Indonesia - Singapore - Brunei/ Timor Leste

Với sự xuất hiện của Malaysia và Indonesia, tính cạnh tranh của bảng đấu này được tăng lên rất nhiều. ĐT Việt Nam và Malaysia từng nhiều lần đụng độ tại vòng loại thứ 2 vừa qua và cũng là kẻ thất bại trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Bốc thăm AFF Cup 2020: Lộ diện 'bảng tử thần' của ĐT Việt Nam, nhưng đối phương mới đang là kẻ run rẩy - Ảnh 2

Truyền thông Indonesia tỏ ra khá lo ngại nếu điều này xảy ra. Tờ Bola của Indonesia đưa tin:

"Với việc nằm ở nhóm 3, đội tuyển Indonesia có thể gặp phải rơi vào "bảng tử thần". 2 kịch bản khó khăn nhất mà đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae-yong đối mặt là gặp bộ ba Việt Nam, Malaysia, Singapore hoặc Thái Lan, Malaysia, Singapore. Rõ ràng, việc thay đổi nhóm hạt giống là không mang lại chút lợi lộc nào.

HLV Shin Tae-yong đang nhận trọng trách vô cùng nặng nề là phải đưa đội tuyển Indonesia giành chức vô địch AFF Cup. Trong quá khứ, chúng ta đã có tới 5 lần tiến vào chung kết nhưng đều nhận kết quả thất bại".

Buổi lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào lúc 14h00 chiều nay tại Singapore. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news