Tin mới

AFF Cup 2021 chốt địa điểm thi đấu, ĐT Việt Nam có lợi thế để bảo vệ ngôi vương

Chủ nhật, 19/09/2021, 14:01 (GMT+7)

Theo 1 nguồn tin cho biết, gần như chắc chắn AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Singapore.

Cụ thể, theo tờ Siamsport, một trong những đơn vị được sở hữu bản quyền để phát sóng các trận đấu ở AFF Cup 2020 cho hay, nhiều khả năng giải đấu cuối năm nay sẽ được tổ chức tại Đảo quốc sư tử.

Họ thông tin rằng: “Khá khó cho đương kim vô địch Việt Nam tổ chức giải đấu với sự hoành hành của đại dịch Covid-19. Theo những thông tin chúng tôi có được, 99% khả năng giải đấu năm nay sẽ diễn ra tại Singapore”.

SVĐ Quốc gia Singapore, nơi từng được nhiều đội bóng lớn lựa chọn tổ chức các tour du đấu hè
SVĐ Quốc gia Singapore, nơi từng được nhiều đội bóng lớn lựa chọn tổ chức các tour du đấu hè

Mặc dù diễn biến của dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành tại Singapore. Tuy nhiên, nhìn chung quốc gia này đã cơ bản kiểm soát tốt được tình hình. Chưa kể, cơ sở vật chất của Đảo quốc sư tử là không phải bàn cãi. Họ có SVĐ Quốc Gia có sức chứa lên đến 55.000 chỗ và các sân khác cũng chất lượng không kém là Jalan Besar, Bisan... Đây là 3 SVĐ đã tổ chức bóng đá nam SEA Games 2015. 

AFF Cup 2021 chốt địa điểm thi đấu, ĐT Việt Nam có lợi thế để bảo vệ ngôi vương - Ảnh 1

Trước đó, đã có 3 quốc gia ngỏ ý muốn đăng cai giải đấu AFF Cup 2020 gồm Thái Lan, Campuchia và Singapore. Thái Lan và Singapore đã từng có kinh nghiệm khi tổ chức các giải đấu lớn. Riêng với Campuchia, điều họ muốn chính là thử nghiệm và kiểm tra chất lượng của SVĐ “xịn sò” vừa được xây dựng. 

Nếu AFF Cup 2021 được tổ chức ở sân trung lập, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế. Chúng ta đã quen với việc phải thi đấu tập trung, nhất là tại giai đoạn 2 của vòng loại thứ 2 World Cup trên đất UAE. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không mất thời gian để làm quen và thích nghi với thể thức thi đấu này.

Theo dự kiến, vào ngày 21/09 sắp tới lễ bốc thăm chia bảng của giải sẽ được tổ chức cũng tại chính Singapore. đội tuyển Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 của giải đấu, cùng nhóm với ĐT Thái Lan. 

Các nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020
Các nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020

AFF Cup lẽ ra đã được tổ chức vào cuối năm ngoái, nhưng phải dời đến năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự kiến, giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 5/12/2021 và kết thúc vào ngày 1/1/2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news