Tin mới

Cơ hội dự World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam còn cao hơn của đội tuyển Trung Quốc

Thứ sáu, 16/07/2021, 17:09 (GMT+7)

Đó là những tính toán từ trang We Global Football về xác suất đi tiếp và giành quyền tham dự World Cup 2022 của các đội tuyển thuộc bảng B vòng loại thứ 3.

Rơi vào bảng B của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng những đối thủ rất mạnh như Australia, Nhật Bản hay Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội để đi tiếp. Chính thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không dám đặt quá nhiều kì vọng ở các trận đấu tới và chỉ coi đây là cơ hội rất tốt để bóng đá Việt Nam được đối đầu với những đội tuyển hàng đầu khu vực.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là cơ hội để đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu với những đội bóng hàng đầu châu lục. Ảnh: VFF
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là cơ hội để đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu với những đội bóng hàng đầu châu lục. Ảnh: VFF

Là đội tuyển yếu nhất bảng, thế nhưng cơ hội dự World Cup 2022 còn cao hơn cả người hàng xóm Trung Quốc. Thông tin này được dựa trên thống kê của We Global Football, được tổng hợp từ các thông số như vị trí các đội trên BXH FIFA và thành tích đối đầu, chênh lệch lực lượng của các đội tuyển.

Theo đó, Nhật Bản là đội có xác suất cao nhất để đến World Cup 2022 với tỉ lệ lên đến 83,92%. Theo sau đó là Australia có tỉ lệ 61,40% và Saudi Arabia có 31,48% cơ hội đến với Qatar năm sau.

Nhật Bản và Australia là hai đội tuyển có khả năng lọt vào World Cup 2022 sau giai đoạn vòng loại
Nhật Bản và Australia là hai đội tuyển có khả năng lọt vào World Cup 2022 sau giai đoạn vòng loại

Các con số đưa ra cũng rất dễ hiểu khi Nhật Bản hay Australia đều là những đội tuyển hàng đầu của châu Á. Họ được dự đoán sẽ chia nhau hai vị trí đầu bảng B và giành 2 tấm vé trực tiếp đến với World Cup. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt của Saudi Arabia với một đại diện châu Á khác nằm ở bảng A.

Trong khi đó, tỉ lệ đến với World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam chỉ là 4,44%. Đây là điều tương đối dễ hiểu vì đội tuyển Việt Nam được coi là đội bóng yếu nhất của bảng B.

Tuy nhiên xác suất dự World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo còn cao hơn đối thủ Trung Quốc. Đội tuyển từ đất nước tỷ dân chỉ có 3,68% tham dự World Cup tại Qatar, thấp nhất trong các đội tuyển ở bảng B. 

Cơ hội dự World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam còn cao hơn của đội tuyển Trung Quốc - Ảnh 1

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn ngày 2/9 với chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia. Đến ngày 7/9, chúng ta sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp đội tuyển Trung Quốc. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news