Tin mới

Bốc thăm vòng loại World Cup: Quá nhiều 'bảng tử thần', vậy bảng nào dễ nhất cho đội tuyển Việt Nam?

Thứ tư, 30/06/2021, 19:45 (GMT+7)

Trước khi lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra, đội tuyển Việt Nam được nhận định sẽ rơi vào "bảng nào cũng khó" vì vị trí hạt giống số 6 khi phân loại.

Vào 14h00 ngày mai - 01/07, lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức diễn ra. Do tình hình dịch Covid-19 nên lễ bốc thăm này sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của các HLV trưởng của các đội tuyển.

Trước khi bước vào lễ bốc thăm vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 6, nhóm hạt giống yếu nhất trong số các đội tuyển tham dự vòng loại này. Dưới đây là 6 nhóm hạt giống trong lễ bốc thăm sắp tới:

12 đội tuyển mạnh nhất châu Á tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
12 đội tuyển mạnh nhất châu Á tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Nhóm 1: Nhật Bản - Iran

Nhóm 2: Australia - Hàn Quốc

Nhóm 3: Saudi Arabia - UAE

Nhóm 4: Iraq - Trung Quốc

Nhóm 5: Oman - Syria

Nhóm 6: Việt Nam - Lebanon

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đụng độ toàn "thú dữ" tại châu Á và nhìn đâu cũng thấy "bảng tử thần". Vậy những đội tuyển nào sẽ được coi là một bảng đấu "dễ thở" cho Những ngôi sao vàng?

Bốc thăm vòng loại World Cup: Quá nhiều 'bảng tử thần', vậy bảng nào dễ nhất cho đội tuyển Việt Nam? - Ảnh 1

Ở hai nhóm đầu tiên, sẽ chẳng có lá thăm nào là dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam. Theo nguyện vọng của thầy Park, nếu như lá thăm may rủi không đưa Việt Nam gặp Hàn Quốc đã là một điều may mắn. Vì vậy những đối thủ như Nhật Bản, Iran hay Australia có gặp đi chăng nữa thì cơ hội chiến thắng của chúng ta vẫn rất thấp.

Xuống đến nhóm 3, UAE có thể coi là lá thăm thuận lợi. Quang Hải và các đồng đội đã từng chạm trán với đội tuyển này tại vòng loại thứ 2 và có hy vọng chiến thắng. Ở nhóm 4, Trung Quốc sẽ là cái tên thích hợp hơn nếu so với Iraq. Và ở nhóm cuối cùng, Oman là đại diện dễ thở hơn nếu so với Syria.

Do đó, bảng đấu "dễ thở" nhất mà đội tuyển Việt Nam có thể rơi vào sẽ gồm:

  • Nhật Bản, Australia, UAE, Trung Quốc, Oman, Việt Nam. 
Bốc thăm vòng loại World Cup: Quá nhiều 'bảng tử thần', vậy bảng nào dễ nhất cho đội tuyển Việt Nam? - Ảnh 2

Dù khả năng đội tuyển Việt Nam có thể tham dự World Cup 2022 là rất khó xảy ra. Tuy nhiên chúng ta vẫn có quyền hy vọng vào một vị trí thứ 3 tại bảng đấu này, qua đó tham dự play-off châu lục và nuôi giấc mơ tham dự World Cup. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news