Tin mới

Bồn cầu tắc 2 tuần, chủ nhà kiểm tra liền kinh hãi phát hiện loài vật nguy hiểm này đang nằm bên trong

Thứ tư, 20/12/2023, 18:18 (GMT+7)

Bồn cầu của một gia đình bị tắc suốt 2 tuần, sau khi mở bồn chứa nước để kiểm tra, chủ nhà mới tá hỏa phát hiện bên trong là một con rắn hổ mang kịch độc.

Theo Dailymai, một gia đình ở Úc vô cùng sợ hãi sau khi phát hiện có một loài vật nguy hiểm nằm bên trong bồn chứa nước bồn cầu. Cụ thể, gia đình này phát hiện bồn cầu trong nhà bị tắc suốt 2 tuần. Vì không biết nguyên nhân là gì, họ đã mở bồn chứa nước ra kiểm tra thì phát hiện "thủ phạm" chính là một con rắn nâu phương Đông đang nằm cuộn tròn bên trong.

Đây là loài rắn được mệnh danh là có nọc độc nguy hiểm thứ hai trên thế giới. Vì quá sợ hãi, gia đình này ngay lập tức gọi điện cho công ty bắt rắn địa phương đến giúp đỡ.

Công ty chuyên bắt rắn là Brisbane và Gold Coast đã cử đội hỗ trợ đến ngay lập tức sau khi nhận được thông báo. 

Chủ nhà phát hiện con rắn nâu phương Đông nằm cuộn tròn trong bồn chứa nước của bồn cầu.
Chủ nhà phát hiện con rắn nâu phương Đông nằm cuộn tròn trong bồn chứa nước của bồn cầu.

Trong loạt ảnh được chia sẻ, có thể thấy con rắn nằm cuộn tròn trong bồn chứa nước. Người bắt rắn Jaedon cẩn thận dùng tay kéo con rắn ra khỏi bồn chứa nước mà không chút do dự. Chỉ sau hơn chục phút, công ty này đã giải quyết thành công "khủng hoảng" rắn cho gia đình này. Jayden cho biết, có thể con rắn độc chui vào bồn chứa nước thông qua đường ống bị hỏng hoặc lỗ thông hơi trong hệ thống ống dẫn hoặc do nắp bể tự hoại bị lỏng đã tạo điều kiện cho con vật chui vào đây và ẩn nấp thành công. 

"Sau rất nhiều thao tác rất cẩn thận, Jaedon, người bắt rắn của chúng tôi, đã có thể đưa con rắn ra ngoài một cách an toàn. Việc một con rắn cực độc ẩn náu trong bồn cầu suốt thời gian dài như vậy chắc chắn là rất sốc đối với các gia đình. Mọi người hãy cẩn thận kiểm tra đường ống dẫn nước của gia đình", công ty chuyên bắt rắn viết trên bài đăng Facebook.

Nhân viên bắt rắn thực hiện thành thạo kỹ năng bắt rắn.
Nhân viên bắt rắn thực hiện thành thạo kỹ năng bắt rắn.

Sau khi bài đăng được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng và sợ hãi sau khi nhìn thấy hình ảnh con rắn nằm cuộn tròn trong bồn chứa nước: "Nếu là tôi có lẽ tôi sẽ đứng yên tại chỗ vì quá sợ hãi", "Kể từ bây giờ, tôi sẽ kiểm tra mọi ngóc ngách trong nhà của mình", "Tôi nhất định sẽ kiểm tra bồn cầu, bồn chứa nước trước khi ngồi xuống", "Thật sự là đáng sợ",...

Rắn nâu phương Đông là một trong những loài rắn độc nhất ở Úc, với nọc độc của chúng được xếp hạng là loài rắn độc thứ hai trong số các loài rắn trên cạn trên thế giới sau một loài rắn bản địa khác của Úc - rắn taipan bản địa Úc. 

Rắn nâu phương đông trưởng thành có thể dài tới hai mét. Chúng đa phần có màu nâu, hoặc gần như đen đến rám nắng nhạt, màu hạt dẻ hoặc màu cam cháy, trong khi mặt dưới của nó có màu vàng kem nhạt và thường có các đốm màu cam hoặc xám. Loài này có nguồn gốc ở miền trung và miền đông Australia - ngoại trừ Tasmania - và cũng có thể được tìm thấy ở Papua New Guinea.

Rắn nâu phương Đông là một trong những loài rắn độc nhất Australia.
Rắn nâu phương Đông là một trong những loài rắn độc nhất Australia.

Rắn nâu phương Đông được tìm thấy ở nhiều môi trường sống, bao gồm rừng khô, rừng cây, đất nông nghiệp, vùng cây bụi cũng như các khu vực khô hơn thường xuyên bị lũ lụt.

Những vết rắn cắn gây tử vong tương đối hiếm, trung bình có 2 người chết mỗi năm kể từ khi chương trình chống nọc độc quốc gia Úc được triển khai. Theo Cơ quan Thông tin Quốc gia Úc, rắn nâu phương Đông chiếm phần lớn các trường hợp tử vong do rắn cắn với tới 65% số ca tử vong từ năm 2000 đến năm 2016 là do loài này gây ra. Theo số liệu thống kê do Dịch vụ Thông tin Coronanial Quốc gia công bố, Eastern Browns chịu trách nhiệm cho phần lớn các trường hợp tử vong do rắn cắn. Vì vết cắn ban đầu thường không gây đau đớn và thường khó phát hiện nên bất kỳ ai nghi ngờ bị rắn nâu phương Đông cắn nên đi khám ngay lập tức.

Ảnh: Dailymail.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ