Tin mới

Bóng đá Brazil đối diện với án phạt nặng từ FIFA

Thứ ba, 26/12/2023, 09:39 (GMT+7)

LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa cảnh cáo LĐBĐ Brazil do có hành động trái với quy định của tổ chức.

Cựu chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF), Ednaldo Rodrigues đã bị tòa án bang Rio cách chức. Hiện tại, CBF đang hoạt động với chủ tịch tạm quyền và họ muốn tổ chức cuộc bầu cử mới để tìm ra người thay thế ông Rodrigues.

Tuy nhiên, việc làm này là trái với quy định của FIFA bởi công việc của một LĐBĐ quốc gia không chịu sự can thiệp của bất cứ cơ quan đoàn thể nào bên ngoài.

Do đó, hoàn toàn có khả năng ĐT Brazil sẽ không được tham dự các giải đấu quốc tế, gồm World Cup 2026 và Copa America 2024, trong khi những CLB xứ Samba cũng bị “cách ly” khỏi sân chơi châu lục.

FIFA gửi thư cảnh báo tới LĐBĐ Brazil. Ảnh: Internet
FIFA gửi thư cảnh báo tới LĐBĐ Brazil. Ảnh: Internet

Được biết, FIFA đã gửi thư cho LĐBĐ Brazil với nội dung nhấn mạnh rằng họ không công nhận Jose Perdiz, người được tòa án bang Rio bổ nhiệm, là chủ tịch tạm thời của CBF. Trong trường hợp xấu nhất, đội tuyển Brazil và các CLB sẽ bị loại khỏi những giải đấu quốc tế.

Trước đó, Kuwait, Indonesia (chính phủ can thiệp vào công việc của LĐBĐ), Sri Lanka (cuộc bầu cử ghế chủ tịch bị chi phối)... đều chịu lệnh trừng phạt của FIFA.

Tuyển Brazil đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2026 và Copa America. Ảnh: Internet
Tuyển Brazil đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2026 và Copa America. Ảnh: Internet

Tuyển Brazil cũng đang chứng kiến sự khủng hoảng khi các vũ công Samba đã để thua 3 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2026. Với chỉ 1 điểm kiếm được trong 4 trận thuộc loạt thi đấu vào tháng 10 và 11, Brazil đã  tụt xuống thứ 6 với vỏn vẹn 7 điểm, kém đội đầu bảng Argentina tới 8 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news