Tin mới

Tân binh tuyển Việt Nam nói gì khi lần đầu được triệu tập?

Thứ hai, 25/12/2023, 16:13 (GMT+7)

Hậu vệ Lê Ngọc Bảo hạnh phúc vỡ òa khi được triệu tập lên tuyển Việt Nam dự Asian Cup.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, HLV trưởng Philippe Troussier đã lựa chọn ra 34 cầu thủ vào danh sách tập trung tháng 12/2023 của đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc, NHM bóng đá Việt Nam cũng bất ngờ với sự xuất hiện của tân binh. Trong số này phải kể đến hậu vệ Lê Ngọc Bảo. Hậu vệ đang thuộc biên chế CLB Bình Định từng góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 và tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Hậu vệ Lê Ngọc Bảo từng khoác áo U23 Việt Nam. Ảnh: FBNV
Hậu vệ Lê Ngọc Bảo từng khoác áo U23 Việt Nam. Ảnh: FBNV

Chia sẻ về cảm xúc khi lần đầu được triệu tập vào ĐT Việt Nam, hậu vệ sinh năm 1998 cho biết: "Em rất vui khi có tên trong đợt tập trung, em nghĩ em có tên trong danh sách sơ bộ nhưng không nghĩ vào được danh sách này. Em rất là vui, từ lúc anh gọi tới giờ em vui quá, không nghĩ được gì, thực sự bất ngờ và vui quá."

"Cảm giác biết mình có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam thực sự khó diễn tả, giống hệt như khoảnh khắc vui sướng khi em giành được chức vô địch SEA Games năm 2019 vậy.

Em ra sân chỉ biết làm hết khả năng, được bác Philip cho vào danh sách, em rất cảm ơn niềm tin của thầy, em sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với niềm tin của thầy."

Hậu vệ Lê Ngọc Bảo quyết tâm tham dự Asian Cup 2023. Ảnh: CLB Bình Định
Hậu vệ Lê Ngọc Bảo quyết tâm tham dự Asian Cup 2023. Ảnh: CLB Bình Định

Hậu vệ 25 tuổi cũng bày tỏ quyết tâm lọt vào danh sách 26 tuyển thủ Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023 tại Qatar vào tháng 1/2024: "Đợt tập trung này em tự tin về khả năng phối hợp nhóm, kiểm soát bóng cùng đồng đội. Cá nhân em đặt mục tiêu cố gắng tập luyện, thể hiện hết khả năng. Tiếp đó, em mong mình không chỉ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm mà sẽ trụ lại được đến danh sách cuối cùng và được góp mặt tại Asian Cup".

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 31/12 tới. Trong đó, Ngọc Bảo cùng nhóm cầu thủ Thanh Thịnh, Ngọc Hải, Thanh Chung, Hai Long sẽ tập trung cùng thời điểm với nhóm U23 Việt Nam nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe cũng như tạo sự bắt nhịp tốt với đội tuyển.

Tất cả sẽ có 1 tuần tập luyện tại Hà Nội để ghi điểm với ban huấn luyện. Đến ngày 5/1/2024 toàn đội sẽ di chuyển sang Qatar chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024 trước khi chính thức bước vào tranh tài tại VCK Asian Cup 2023.

Danh sách tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF
Danh sách tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news