Tin mới

Bóng đá Thái Lan rúng động trước ca dương tính với Covid-19 đầu tiên

Thứ sáu, 10/04/2020, 18:41 (GMT+7)

Mới đây, một cựu cầu thủ của Thai League và đang làm việc tại đội bóng thuộc giải VĐQG nước này đã phát hiện dương tính với Covid-19.

Cụ thể, ca dương tính đầu tiên tại Thai League được phát hiện là một cựu tuyển thủ Thái Lan và Port FC có tên Kanit Atchayayothin. Cựu cầu thủ này sau khi giải nghệ đang làm việc tại một bộ phận của Port FC, đội bóng thuộc Thai League

Đây là trường hợp đầu tiên của bóng đá Thái Lan được xác định mắc Covid-19Đây cũng là một thông tin gây sốc với các đội bóng tại Thai League bởi họ đã và đang thực hiện các biện pháp tự cách ly nghiêm ngặt.

Kanit Atchayayothin là trường hợp đầu tiên được phát hiện dương tính với Covid-19. Ảnh: Internet

Đáng nói hơn, Kanit không có nhiều biểu hiện của việc nhiễm Covid-19. Anh chỉ bị sốt và không có dấu hiệu bị ho hay bất thường liên quan đến đường hô hấp.

Trường hợp của Kanit mang đến nhiều mối lo cho các nhà chức trách Thái Lan, bởi cựu tuyển thủ Thái Lan này trước đó ít ngày vẫn làm việc tại văn phòng của đội chủ quản Port FC. Có mặt tại văn phòng cùng Kanit khi đó còn có nhiều đồng nghiệp khác cũng từng khoác áo ĐTQG Thái Lan.

Sau khi nắm được tình hình, hàng chục đồng nghiệp của Kanit ở Port FC đã phải cách ly. Đồng thời, CLB cũng tiến hành khử trùng toàn bộ văn phòng và kêu gọi những người liên quan đến Kanit trong thời gian từ 31/3 – 8/4 cần phải thông báo cho chính quyền để có biện pháp cách ly.

Với tình hình phức tạp như vậy, nhiều khả năng các giải bóng đá tại Thái Lan sẽ phải hoãn thêm một thời gian dài nữa. Trước đó, Thai League đã phải tạm dừng sau vòng 4 và dự kiến sẽ trở lại sau ngày 18/4.

Hiện tại, cầu thủ Việt Nam duy nhất đang chơi bóng tại Thái Lan là thủ môn Đặng Văn Lâm hiện vẫn tự cách ly và tập luyện tại nhà theo giáo án của đội chủ quản Muangthong United.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news