Tin mới

Sau Thái Lan, đến lượt ĐT Malaysia 'làm mình làm mẩy' đòi bỏ AFF Cup 2020

Thứ năm, 09/04/2020, 08:48 (GMT+7)

Chia sẻ với truyền thông nước nhà, LĐBĐ Malaysia tiết lộ họ sẽ không tham dự AFF Cup 2020 nếu FIFA bố trí lịch thi đấu vòng loại World Cup không hợp lý.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam cho biết, LĐBĐ nước này đang có ý định sẽ không thăm dự AFF Cup 2020 nếu FIFA không sắp xếp lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 hợp lý.

Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia, ông Stuart Ramalingam. Ảnh: BH Online

Tuyên bố này được đưa ra sau bối cảnh dịch Covid-19 đang khiến các giải đấu bóng đá phải ngừng lại. Lẽ ra trong tháng 3, ĐT Malaysia đã có trận đấu gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup nhưng rồi mọi thứ phải hủy bỏ vì dịch bệnh.

Trước Malaysia, truyền thông Thái Lan cũng đã loan tin ĐTQG nước này có thể không tham dự giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm. Tuy nhiên sau đó chủ tịch của LĐBĐ Đông Nam Á đã xác nhận Voi Chiến vẫn sẽ xuất hiện ở giải đấu này như bình thường.

Với Malaysia, giải VĐQG nước này dự kiến sẽ kết thúc muộn nhất vào tháng 11 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó họ sẽ đối mặt với lịch thi đấu chồng chéo nếu FIFA tổ chức các trận vòng loại World Cup trong tháng này.

Chưa bao giờ AFF Cup 2020 đối mặt với làn sóng "tẩy chay" mạnh mẽ đến vậy. Dù thế nào đi chăng nữa, số phận của giải đấu này phụ thuộc rất nhiều vào tình hình khống chế dịch bệnh của các quốc gia tại Đông Nam Á.

Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia đang xếp ngay sau ĐT Việt Nam ở bảng G. Ảnh: Internet

Về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam, hiện tại lãnh đạo VFF cho biết chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về sự rút lui của Thái Lan, Malaysia hay các đội bóng khác trước AFF Cup 2020. VFF khẳng định đội tuyển Việt Nam vẫn cử đội hình mạnh nhất với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news