Tin mới

Thoát án treo giò tại AFF Cup 2020, thầy Park vẫn có thể bị cấm chỉ đạo vòng loại WC

Thứ sáu, 10/04/2020, 18:26 (GMT+7)

Dù không bị cấm chỉ đạo tại AFF Cup 2020 nhưng nguy cơ treo giò tại vòng loại World Cup 2022 vẫn đang lơ lửng với HLV Park Hang Seo.

Theo những trao đổi của LĐBĐ Việt Nam với AFC thì tấm thẻ này chỉ khiến thầy Park bị treo giò ở những giải trẻ tương tự như SEA Games 30.

Cụ thể, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, giải thích rõ hơn với Thanh Niên: “HLV Park Hang-seo vẫn chỉ đạo tại AFF Cup. 4 trận giao hữu mà ông bị cấm chỉ đạo thuộc về các trận đấu lứa tuổi, tương tự như trận mà ông dẫn dắt tại SEA Games 30. Còn những trận giao hữu liên quan đến tuyển Việt Nam, ông Park vẫn chỉ đạo trong khu kỹ thuật như bình thường”.

HLV Park Hang Seo vẫn có thể dẫn dắt Quang Hải và các đồng đội tại chiến dịch AFF Cup 2020 sắp tới. Tuy nhiên tại vòng loại World Cup 2022, thầy Park vẫn có thể đối mặt với án cấm chỉ đạo.

Còn nhớ trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Thái Lan hồi đầu tháng 9 trên sân khách, thầy Park đã phải nhận một chiếc thẻ vàng.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng nhận 1 thẻ vàng trong trận gặp Thái Lan. Ảnh: Changsuek

Theo điều lệ của vòng loại World Cup, HLV nào nhận 2 thẻ vàng sẽ phải chịu án treo giò. Đây không phải lần đầu tiên thầy Park bị phạt thẻ vàng bởi ở trận đấu của U22 Việt Nam và U22 Campuchia tại SEA Games, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã phải chịu hình phạt tương tự.

Ở trận gặp U22 Campuchia tại SEA Games 30, thầy Park cũng nhận án phạt tương tự. Ảnh: Sport5

HLV Park Hang Seo từng thừa nhận mình là một người nóng tính. Thậm chí khi còn dẫn dắt tại Hàn Quốc, ông đã không ít lần bị đuổi hay bị kỷ luật vì những án phạt truất quyền chỉ đạo.

Vì vậy nếu không kiềm chế cơn nóng giận, ĐT Việt Nam hoàn toàn có nguy cơ mất đi thuyền trưởng tại các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news