Tin mới

Bóng đá Việt Nam dự kiến trở lại từ ngày 24/5

Thứ tư, 06/05/2020, 13:44 (GMT+7)

Theo đó, Cúp quốc gia sẽ là giải đấu trở lại đầu tiên từ ngày 24/5. Tuy nhiên V.League vẫn chưa xác định thời điểm được thi đấu trở lại.

Theo thông tin của Bộ Y tế, Việt Nam vừa trải qua 20 ngày không có ca nhiễm mới. Đồng thời, công tác phòng chống dịch vẫn đang được kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả.

Do đó, sáng 6/5, trang chủ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đăng thông báo bản kế hoạch dự kiến tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Theo đó, Cúp quốc gia 2020 sẽ là giải đấu trở lại đầu tiên. Các trận đấu thuộc vòng loại dự kiến được tổ chức từ ngày 24/5,  trong khi các trận đấu thuộc vòng 1/8 dự kiến tổ chức từ 30/5.

CLB Hà Nội trở lại tập luyện trong chiều ngày 5/5. Ảnh: Internet

V.League 2020 và Giải hạng Nhất vẫn chưa ấn định ngày trở lại. Căn cứ tình hình diễn biến tiếp theo của dịch bệnh và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, ban điều hành giải sẽ cập nhật và điều chỉnh thời gian tổ chức thi đấu phù hợp với thực tế và thông báo đến các CLB trong thời gian sớm nhất", thông báo của VPF viết thêm.

Hiện tại, các đội bóng đang dần cho hội quân trở lại để tập luyện và lấy lại thể lực sau quãng thời gian nghỉ dài. Mới nhất, CLB Hà Nội đã cho tập luyện trở lại vào chiều ngày 5/5. HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng các cầu thủ cần khoảng 4 tuần để trở lại trạng thái tốt nhất.

Bên cạnh kế hoạch đá như các năm trước, VPF cũng có phương án tập trung các đội tại một số vùng, cách ly thi đấu. Khả năng này giúp tiết kiệm được thời gian, các đội di chuyển ít, tránh được nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news