Tin mới

BTC concert BLACKPINK lên tiếng xin lỗi vì bản đồ lưỡi bò, khán giả Việt liệu có chấp nhận?

Thứ năm, 06/07/2023, 17:50 (GMT+7)

Lùm xùm ủng hộ đường lưỡi bò của BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

Mới đây, Cộng đồng mạng Việt Nam được dịp xôn xao trước thông tin iMe Vietnam - đơn vị tổ chức concert Blackpink tại Hà Nội vướng nghi án ủng hộ đường lưỡi bò. Theo đó, trang web của iMe Vietnam có xuất hiện đường link dẫn đến website của công ty mẹ là iMe Entertainment có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc, website này đã đăng tải bản đồ "đường lưỡi bò" ngay tại trang chủ. 

Sau khi biết thông tin trên, netizen ngay lập tức bày tỏ sự phẫn nộ lớn. Trước phản ứng gay gắt từ fan Việt, iMe Vietnam đã nhanh chóng khoá page và thông báo bảo trì. Đường link dấn đến website cũng được gỡ khỏi page. Dù vậy, hình ảnh bản đồ đã được chụp lại và lan truyền chóng mặt trên MXH.

Ngay sau đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ vào việc xác minh. 

BTC concert BLACKPINK lên tiếng xin lỗi vì bản đồ lưỡi bò, khán giả Việt liệu có chấp nhận? - Ảnh 1
 
Trang web của BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam hiện đã bị khoá.
Trang web của BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam hiện đã bị khoá.

Ngày 6/7, phía  iME Vietnam đã chính thức lên tiếng, cho biết đã làm việc với Sở Văn Hoá và Thể Thao Hà Nội cùng các Bộ ban ngành liên quan về sự việc. 

Công ty này khẳng định trang web lan truyền hình ảnh là trang website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại Châu Á và không phải là website chính thức của công ty Việt Nam (Công ty hiện tại chưa có website chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là IME Vietnam).

Ông Brian Chow, CEO IME, cho biết: “Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hoá của tất cả các quốc gia IME có mặt. IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam.

Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam các chương trình và nghệ sỹ đỉnh cao của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam. Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này.”

iME Vietnam khẳng định đang cố gắng hết mình và tích cực phối hợp với các Cơ quan ban ngành liên quan hoàn thiện các thủ tục bổ sung chính thức cho chương trình  nhằm đảm bảo có được phương án tổ chức thực hiện chương trình tốt nhất, xứng tầm với một sự kiện quốc tế tại Việt Nam.

IME Vietnam xin lỗi vì khiến những thông tin lan truyền gây hiểu lầm trong dư luận, mong concert BLACKPINK tại Việt Nam vẫn diễn ra tốt đẹp
IME Vietnam xin lỗi vì khiến những thông tin lan truyền gây hiểu lầm trong dư luận, mong concert BLACKPINK tại Việt Nam vẫn diễn ra tốt đẹp

Trên mạng xã hội, cư dân mạng liên tục có những tranh cãi trái chiều về màn xin lỗi của đại diện BTC concert BLACKPINK. Một số ý kiến cho rằng không nên dễ dãi đối với các công ty quốc gia có xu hướng ủng hộ đường lưỡi bò và nên tẩy chay triệt để. Ngược lại, phần lớn cư dân mạng cho rằng lời xin lỗi của iME Vietnam đã ổn thỏa, hành động gỡ bản đồ và tích cực làm việc với Sở Văn Hóa và Du lịch Việt Nam cho thấy công ty này hoàn toàn có thiện chí và tôn trọng chủ quyền Việt Nam.

BTC concert BLACKPINK lên tiếng xin lỗi vì bản đồ lưỡi bò, khán giả Việt liệu có chấp nhận? - Ảnh 2
 

Mới đây, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhận được nhiều câu hỏi từ báo chí về đêm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội. Nguyên nhân là vì trước đó trên mạng có thông tin công ty tổ chức đêm nhạc này có quan điểm ủng hộ yêu sách đường lưỡi bò phi lý của Trung Quốc trên Biển Đông.

Về vấn đề này, bà Hằng cho biết quan điểm của Việt Nam về yêu sách đường lưỡi đã được làm rõ nhiều lần. Với các thông tin liên quan đến show diễn của BLACKPINK, bà Hằng cho hay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh vụ việc.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news