Tin mới

Bùi Tiến Dũng ngậm ngùi chia sẻ khoảnh khắc 'hoảng loạn' vì mắc sai lầm liên tiếp

Thứ năm, 09/04/2020, 19:31 (GMT+7)

Chia sẻ về những sai lầm liên tiếp gặp phải, Bùi Tiến Dũng không thể tìm được lý do và cảm thấy "hoảng loạn" ngay khi thi đấu trên sân.

Nổi lên từ VCK U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng được coi như người hùng sau kì tích Thường Châu. Tuy nhiên sau giải đấu này, thủ thành gốc Thanh Hóa lại phải đối mặt với băng ghế dự bị dù chơi bóng ở 3 CLB khác nhau.

Theo những chia sẻ mới nhất với Báo Bóng Đá, Bùi Tiến Dũng cho biết xuất phát điểm của anh ban đầu là một tiền đạo. Tuy nhiên phải mãi đến năm 16 tuổi, anh mới bén duyên với vị trí trong khung gỗ.

Bùi Tiến Dũng tiết lộ anh từng là một tiền đạo trước khi trở thành thủ môn. Ảnh: Sport5

Nhắc về những sai lầm liên tiếp trong quá khứ, Bùi Tiến Dũng gạt đi lý do xuất phát điểm muộn. Anh cho biết: Ở Việt Nam có khá nhiều thủ môn xuất phát điểm muộn và cũng không được đào tạo chuyên sâu như tôi, nên lấy lý do ấy để biện minh cho những sai lầm của mình e không ổn. Sai lầm của thủ môn trong một trận đấu rất khó lý giải, có thể là do mất tập trung, do hoàn cảnh, hoặc nhiều yếu tố trên sân tác động. Ngay những thủ môn lừng danh trên thế giới cũng không ít lần phạm những sai sót rất sơ đẳng và cũng chẳng thể giải thích vì sao.

SEA Games 30 có lẽ là giải đấu không thành công nhất của Bùi Tiến Dũng. Anh phải cạnh tranh vị trí gay gắt với Văn Toản và khi được tao cơ hội, Bùi Tiến Dũng lại mắc sai lầm. Cú đấm bóng về lưới nhà trong trận gặp Indonesia tại vòng bảng khiến thủ môn của U22 Việt Nam mất luôn suất bắt chính vào tay Văn Toản.

Đến VCK U23 châu Á, Bùi Tiến Dũng chơi cực tốt trong 2 trận đấu đầu tiên. Thế nhưng trong trận cầu quan trọng nhất gặp U23 Triều Tiên, thủ môn của CLB TP.HCM lại một lần nữa phạm sai lầm. Từ cú sút phạt không mấy nguy hiểm của đối thủ, Tiến Dũng xử lý bóng lập bập khiến U23 Việt Nam nhận bàn thua chỉ sau khi gỡ hòa được ít phút.

Sai lầm đáng trách của thủ thành số 1 U23 Việt Nam trong trận gặp Triều Tiên. Ảnh: Internet

Nhắc về những khoảnh khắc đó, Bùi Tiến Dũng cảm thấy "kinh khủng và hoảng loạn". Anh vừa tự trách bản thân, vừa cố gắng tự động viên tinh thần “Dũng phải bình tĩnh, thật sự bình tĩnh để không phạm những sai sót tiếp theo”.

Giờ đây Bùi Tiến Dũng đã quá tuổi 23, cái tuổi có thể tham dự các giải trẻ để tích lũy thêm kinh nghiệm. Cánh cửa đến với ĐTQG cũng ngày càng hẹp lại khi các thủ môn trên tuyển vượt trội hơn về nhiều mặt. Có lẽ trong thời gian tới, người gác đền từng thi đấu cho CLB Hà Nội sẽ phải nỗ lực với 200% mới hy vọng có thể được khoác áo ĐTQG trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news