Tin mới

ĐT Việt Nam thua 2 trận liên tiếp, vẫn xếp trên Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 08/09/2021, 08:29 (GMT+7)

BXH vòng loại World Cup 2022: Dù để thua trong cả hai trận đầu ra quân nhưng ĐT Việt Nam vẫn đang xếp trên đối thủ Trung Quốc.

Như vậy hai lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức khép lại. ĐT Việt Nam đã có những trận đấu rất khó khăn trước các đối thủ hàng đầu châu lục như Ả Rập Xê Út và Australia.

Dù tiềm ẩn nhiều sự bất ngờ và có thời điểm khiến hai "ông kẹ" của châu Á gặp sóng gió nhưng đến cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn phải nhận thất bại. Cách ĐT Việt Nam thất bại cũng khiến cho NHM có sự tiếc nuối lớn vì nếu như có thêm một chút may mắn và sự tập trung, có thể mọi chuyện đã khác.

ĐT Việt Nam thua 2 trận liên tiếp, vẫn xếp trên Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 1

Dù thất bại trong cả 2 lượt đầu ra quân nhưng ĐT Việt Nam vẫn xếp trên ĐT Trung Quốc ở BXH vòng loại World Cup 2022.

Ngay sau khi cuộc đối đầu của ĐT Việt Nam kết thúc, thầy trò HLV Li Tie đã có màn tiếp đón ĐT Nhật Bản trên sân trung lập. Sau hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ, Samurai xanh đã có bàn thắng duy nhất vào lưới đối thủ để có được 3 điểm đầu tiên.

ĐT Việt Nam thua 2 trận liên tiếp, vẫn xếp trên Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 2

Giống như Việt Nam, đội tuyển từ đất nước tỉ dân cũng để thua cả hai trận nhưng họ thua kém về hiệu số. Trung Quốc đang có hiệu số -4 sau hai trận thua và không ghi nổi một bàn thắng. Trong khi đó ĐT Việt Nam có hiệu số -3 và đứng thứ 4 trên BXH vòng loại World Cup.

Dù vậy nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ tụt hạng trên BXH FIFA. Theo Football Ranking, trận thua trước Australia khiến tuyển Việt Nam bị trừ 7,21 điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Ở lượt trận ra quân hôm 3/9 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam thua 1-3 trước chủ nhà Saudi Arabia, hạng 61 thế giới. Đội bóng áo đỏ bị trừ 9,55 điểm.

ĐT Việt Nam thua 2 trận liên tiếp, vẫn xếp trên Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 3

Sau 2 trận thua, tuyển Việt Nam bị trừ tổng cộng 16,76 điểm, và còn 1.244 điểm. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Park sẽ tụt hai bậc xuống hạng 94 thế giới. Thứ hạng của tuyển Việt Nam còn phụ thuộc vào kết quả của các đối thủ xếp kế tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news