Tin mới

ĐT Việt Nam bị từ chối quả phạt đền: Vì sao trọng tài tham khảo VAR và lắc đầu nói không?

Thứ ba, 07/09/2021, 20:07 (GMT+7)

Phút 28 cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Australia, Nguyễn Phong Hồng Duy có cú dứt điểm đưa bóng chạm tay cầu thủ bên phía đối phương. Sau khi tham khảo quyết định từ VAR, trọng tài đã quyết định không thổi phạt đền.

Phút 28 cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Australia, từ tình huống lên bóng bên cánh phải với sự phối hợp giữa Quang Hải và Tiến Linh. Tiến Linh mở bóng sang trái cho Hồng Duy sút. Cú sút đầu tiên của Hồng Duy đưa bóng trúng tay cầu thủ Australia. Còn cú đá bồi của anh cũng không qua hàng thủ đội khách.

Sau khi bóng ra biên dọc, trọng tài chính Jassim cho tạm dừng trận đấu, ông nghe tư vấn từ tổ VAR rồi sau đó chạy ra đường ngoài đường biên dọc, nơi đặt màn hình VAR để xem đi xem lại nhiều lần. Sau hơn một phút, trọng tài người Qatar quyết định không cho Việt Nam phạt đền.

Ngay lập tức quyết định này tạo nên sự tranh cãi rất lớn. Theo cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn, người đang làm nhiệm vụ giám sát trận đấu tại V.League bình luận với Zing thì đây là tình huống trọn tài không cho rằng hậu vệ của đội khách cố tình dùng tay chơi bóng. 

ĐT Việt Nam bị từ chối quả phạt đền: Vì sao trọng tài tham khảo VAR và lắc đầu nói không? - Ảnh 1

"Đây là tình huống bóng tìm đến khủyu tay. Tay cầu thủ phòng ngự tự nhiên, bình thường, không làm to cơ thể. Khi xác định cầu thủ không có lỗi thì tất nhiên là không có phạt đền và thẻ phạt", ông nói.

Trong khi đó, trưởng ban trọng tài của VFF, ông Dương Văn Hiền chia sẻ với VnExpress cho biết: 

"Trong các góc quay của VAR, tôi nhận thấy một góc, cánh tay của cầu thủ Australia có thể đã để phình ra hơi to. Vì vậy, trọng tài có thể cho Việt Nam phạt đền", ông Dương Văn Hiền nhận định cùng VnExpress. "Rõ ràng, đây là tình huống tranh cãi, bóng chắc chắn đã chạm tay thì tổ VAR mới gọi trọng tài chính ra để xem đi xem lại. Tuy nhiên, những tình huống này theo luật, do trọng tài chính quyết định. Vì thế, ông ấy có thể thổi phạt đền hoặc không".

Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam để thua đối thủ với tỉ số 0-1 sau cú đánh đầu cận thành của hậu vệ Ryhan Grant. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news