Tin mới

Bị từ chối quả 11m, ĐT Việt Nam vẫn kiên cường chiến đấu trước đối thủ hàng đầu châu lục

Thứ ba, 07/09/2021, 21:09 (GMT+7)

Kết quả ĐT Việt Nam vs Australia: Lại một trận đấu nữa ĐT Việt Nam chịu kết quả bất lợi từ VAR. Trước một đối thủ rất mạnh và thuộc top đầu châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo không thể tạo nên bất ngờ.

Bước vào cuộc đối đầu với ĐT Australia, ĐT Việt Nam chủ động nhập cuộc với thế trận phòng ngự phản công. Và thực tế lối chơi này lại một lần nữa phát huy tác dụng trước một trong những "ông kẹ" của khu vực châu Á.

Ngay ở phút thứ 7, đoàn quân áo đỏ đã tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên. Quang Hải thoát xuống, thực hiện cú lốp, nhưng bóng đi cao hơn khung thành. 

Bị từ chối quả 11m, ĐT Việt Nam vẫn kiên cường chiến đấu trước đối thủ hàng đầu châu lục - Ảnh 1

Thế trận những phút tiếp theo diễn ra với tốc độ trung bình. Australia là người cầm bóng nhiều hơn và chủ động có những pha phối hợp. Tuy nhiên họ không tạo ra được những cơ hội nguy hiểm rõ rệt về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

 Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 29. Từ tình huống lên bóng bên cánh phải với sự phối hợp giữa Quang Hải và Tiến Linh. Tiến Linh mở bóng sang trái cho Hồng Duy sút. Cú sút đầu tiên của Hồng Duy đưa bóng trúng tay cầu thủ Australia. Còn cú đá bồi của anh cũng không qua hàng thủ đội khách.

Sau khi bóng ra biên dọc, trọng tài chính Jassim cho tạm dừng trận đấu, ông nghe tư vấn từ tổ VAR rồi sau đó chạy ra đường ngoài đường biên dọc, nơi đặt màn hình VAR để xem đi xem lại nhiều lần. Sau hơn một phút, trọng tài người Qatar quyết định không cho Việt Nam phạt đền.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số 0-0 thì chỉ sau một thoáng mất tập trung, chúng ta đã phải nhận bàn thua. Phút 44, Hrustic tạt bóng từ cánh trái cho hậu vệ phải Rhyan Grant băng lên đánh đầu. Thủ môn Văn Lâm lao ra xa khung thành nhưng không bắt được bóng, bị lỡ trớn. Cú đánh đầu của Grant đi bổng quá tầm với của Văn Lâm.

Ảnh: VNE
Ảnh: VNE

Phải nhận bàn thua trong hiệp 1, 45 phút tiếp theo chứng kiến những nỗ lực vượt bậc của ĐT Việt Nam. Đáng tiếc là đối thủ ở đẳng cấp cao hơn và những cơ hội Tiến Linh, Văn Toàn hay Hà Đức Chinh tạo ra là không đủ đem về bàn gỡ.

Nhận thất bại đáng tiếc với tỉ số 0-1 trước Australia, ĐT Việt Nam vẫn chưa giành được điểm số nào sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news