Tin mới

Bố lên tuyến đầu chống dịch, con trai viết tâm thư: 'Con đếm từng ngày mong bố về với anh em con'

Thứ hai, 24/05/2021, 10:37 (GMT+7)

Chia sẻ trong bức tâm thư nghẹn ngào gửi bố mẹ, cậu bé cho biết mới xa bố mẹ có 5 ngày mà cứ ngỡ như 3 tháng và đang đếm từng ngày để mong bố mẹ trở về.

Trong mùa dịch Covid-19, vất vả nhất vẫn là những cán bộ y bác sĩ, đội ngũ công an, chiến sĩ - những người trên tuyến đầu chống dịch. Ngày mát mẻ thì không nói, những ngày gần đây thời tiết tại miền Bắc luôn nóng như đổ lửa. Ấy thế mà các cán bộ y tế vẫn phải lấy mẫu, truy vết liên tục trong bộ đồ bảo hộ bí bách. Đến khi được nghỉ tay, cởi bộ đồ bảo hộ ra, ai cũng thấy thương các cán bộ vì mồ hôi đầm đìa đến ướt đẫm quần áo.

Mới đây, MXH lại chia sẻ một câu chuyện đầy cảm động về tâm dịch huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Giữa cái thời tiết 40 độ vùng Tây Bắc, những cán bộ y tế lên tuyến đầu chống dịch phải liên tục lấy mẫu xét nghiệm hay truy vết.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Gia đình được chia sẻ trong câu chuyện có cả người chồng đang trên tuyến đầu chống dịch. Trong khi đó, hai đứa con nhỏ ở nhà đang phải cách ly cùng mẹ, vốn cũng là nhân viên y tế và là F1. 

Ảnh: CDC Điện Biên
Ảnh: CDC Điện Biên

Nhìn hình ảnh người chồng làm dân mạng không khỏi xót xa. Giữa cái nắng 40 độ, cởi được bộ đồ bảo hộ, người chồng đầm đìa mồ hôi, ướt sũng cả bộ quần áo đang mặc bên trong. 

Ảnh: CDC Điện Biên
Ảnh: CDC Điện Biên
Ảnh: CDC Điện Biên
Ảnh: CDC Điện Biên
Ảnh: CDC Điện Biên
Ảnh: CDC Điện Biên

Cậu con trai bình thường nghịch ngợm nhưng đến khi bố đi chống dịch lại viết bức thư động viên đầy tình cảm. Những lời lẽ trong thư có phần còn ngây ngô nhưng nó chứa đựng tình cảm lớn mà hai anh em dành cho người bố đang căng sức bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Là huyện biên giới với nhiều hoàn cảnh còn khó khăn, huyện Nậm Pồ những ngày gần đây nhận được nhiều chuyến xe thiện nguyện để chia sẻ sự vất vả của các bác sĩ, chiến sĩ hay những trường hợp đang phải cách ly.

Chính những đóng góp dù nhỏ bé đó đã góp phần giúp người dân tại đây càng vững tin hơn trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news