Tin mới

Ca khúc bất hủ của cố ca sĩ Phi Nhung được hỏi mua lại, tác giả của bài hát đã kiên quyết làm điều này

Thứ sáu, 01/10/2021, 09:07 (GMT+7)

Nhạc sĩ Hamlet Trương - 'cha đẻ' của 'Bậu ơi đừng khóc' khẳng định: 'Ca khúc này không bán tiếp để người khác hát nên xin đừng gọi hỏi mua tác quyền nữa'.

Mới đây, khi nhận được nhiều lời hỏi mua tác quyền ca khúc 'Bậu ơi đừng khóc'- một trong những ca khúc đình đám một thời của cố Ca sĩ Phi Nhung, tác giả của bài hát này đã có những chia sẻ khá thẳng thắn.

Theo đó, nhạc sĩ Hamlet Trương là người đã sáng tác ra ca khúc Bậu ơi đừng khóc và từng được NS Lộ Lộ của đoàn Sài Gòn tân thời thể hiện, MV được quay từ năm 2019. 

Nhưng bài hát này chỉ thực sự được nhiều người biết đến sau phần trình bày ấn tượng của cố ca sĩ Phi Nhung.

Sau khi nữ giọng ca gốc Gia Lai qua đời, nhạc sĩ Hamlet Trương đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình khi có người hỏi mua lại ca khúc này.

Cô ca sĩ Phi Nhung và ca khúc bất hủ một thời. Ảnh: Internet
Cô ca sĩ Phi Nhung và ca khúc bất hủ một thời. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của Hamlet Trương, ca khúc Bậu ơi đừng khóc được xem là kỷ niệm đẹp giữa nam nhạc sĩ và đoàn Sài Gòn tân thời cũng như chị Hai (tên gọi thân mật của Phi Nhung).

Chính vì thế 'ca khúc này không bán tiếp để người khác hát nên xin đừng hỏi tôi mua tác quyền nữa. Cảm ơn'.

Những chia sẻ này của Hamlet Trương nhanh chóng khiến Trang Trần - người em thân thiết có chung quản lý vô cùng cảm kích. 

Cựu mẫu chia sẻ 'Bạn Hamlet Trương hành xử rất chân thành, đáng trân trọng và tán dương'.

Nữ cựu mẫu cũng cho rằng 'cái tình của nhạc sĩ là đây' bởi ca khúc Bậu ơi đừng khóc đã đi vào sâu trái tim của khán giả. 

Cố ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1970 và được xem là giọng ca thách thức mọi dòng nhạc trữ tình và dân ca. 

Cố ca sĩ Phi Nhung và nhạc sĩ Hamlet Trương. Ảnh: Internet
Cố ca sĩ Phi Nhung và nhạc sĩ Hamlet Trương. Ảnh: Internet

Vốn nổi danh ở thị trường hải ngoại nhưng trong vài năm trở lại đây, cố ca sĩ Phi Nhung hoạt động chủ yếu ở làng giải trí trong nước. 

Ngoài công việc ca hát, cố ca sĩ Phi Nhung còn góp mặt trong nhiều gameshow truyền hình với nhiều vai trò khác nhau. 

Tại TP HCM, cô còn kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực chay. Về đời tư, nữ ca sĩ cũng có con gái tên Wendy Phạm với bạn trai cũ giấu kín danh tiếng. 

Ngoài ra, cố ca sĩ Phi Nhung nhận nuôi thêm 23 bé mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Tháng 8/2021, nữ ca sĩ bị nhiễm Covid và đến trưa ngày 28/9, cô trút hơi thở cuối cùng tại BV Chợ Rẫy sau thời gian kiên cường chiến đấu.

Sau khi qua đời, cố ca sĩ Phi Nhung đang được NS Việt Hương- người nhận uỷ quyền của con gái cố ca sĩ, thực hiện các thủ tục để lo hậu sự chu đáo nhất.

Sự ra đi của Phi Nhung để lại một niềm thương nhớ đối với nhiều thế hệ khi giọng ca của cô gắn với nhiều bài hát từng được xem là ký ức của không ít người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news