Tin mới

Trang Khàn của hiện tại, đã bớt 'ngông' hơn, thay đổi vì chồng

Thứ tư, 30/08/2023, 15:43 (GMT+7)

Trang Khàn là biệt danh của người mẫu nổi tiếng Trang Trần. Sau khi từ giã làng giải trí, cô dành thời gian cho công việc kinh doanh.

Trang Khàn là ai? Trang Khàn sinh năm bao nhiêu?

Trang Khàn là ai mà từng làm showbiz xôn xao? Đây là biệt danh của cựu người mẫu Trang Trần. Biệt danh này còn được chân dài 8X lấy tên đặt cho cửa hàng bún đậu của cô ở TP.HCM: Bún đậu cô Khàn.

Trang Khàn tên tên thật là Trần Thị Trang, sinh năm 1985 tại Hà Nội, là người mẫu kiêm diễn viên. Sở hữu gương mặt góc cạnh, sắc sảo cùng giọng nói hơi khàn, Trang Khàn nhanh chóng trở thành người mẫu nổi tiếng trong làng giải trí. Đặc biệt, hình ảnh gai góc, cá tính của cô không trùng lặp với bất cứ người mẫu nào trong showbiz. Nhờ đó, Trang Khàn trở thành cái tên ấn tượng trong làng mẫu Việt.

Từ năm 2014, Trang Khàn quyết định dừng hoạt động nghệ thuật, lui về kinh doanh ẩm thực và livestream bán hàng trên trang cá nhân. 

Cựu người mẫu Trang Trần hay còn gọi Trang Khàn. Ảnh FB Trang Trần.
Cựu người mẫu Trang Trần hay còn gọi Trang Khàn. Ảnh FB Trang Trần.

Từ ồn ào tố người mẫu bán dâm đến lĩnh án 9 tháng tù treo

Năm 2010, Trang Khàn gây chấn động showbiz khi tiết lộ góc khuất của nghề người mẫu. Theo lời Trang Khàn, nhiều người mẫu Việt sống dựa vào nghề bán dâm bởi cát-xê nghề người mẫu không cao, khó giàu nếu không đi làm gái. "Có rất nhiều người mẫu, chắc họ cũng có làm người mẫu, nhưng làm người mẫu ở những sân khấu nào đó hoặc một năm đi diễn một lần cho các chương trình giao lưu, rồi cũng tự o bế mình làm người mẫu để đi cặp với đại gia. Nói trắng ra là đi làm gái bán dâm", Trang Trần nói thêm.

Ảnh FB Trang Trần.
Ảnh FB Trang Trần.

Sau tuyên bố của chân dài 8X, nhiều đồng nghiệp lên tiếng chỉ trích cô vì có những góc nhìn quá tiêu cực, gay gắt nhất phải kể đến Xuân Lan. Bất chấp những chỉ trích của đồng nghiệp, Trang Trần cho biết, với thu nhập của một người mẫu, thì việc mua được một chiếc túi xách hàng hiệu giá vài ngàn USD cũng là điều không đơn giản, chứ đừng nói đến chuyện mua nhà, mua xe.

Bản thân Trang Trần từng phải đi xin show diễn, làm mẫu sản phẩm đến mức "mỏi nhừ cả hai chân" chỉ để có được vài trăm ngàn. "Tôi đã từng làm đủ việc để có được một khoản tiền đủ chi dùng tại thành phố này. Hoàn toàn không dễ dàng để trở thành người giàu có", Trang Trần cho biết.

Bẵng đi hơn chục năm, ồn ào người mẫu làm thêm nghề nhạy cảm lại một lần nữa hot lại vào năm 2020. Tuy nhiên, lần này, Xuân Lan lại là người lên tiếng.

Ảnh FB Trang Trần.
Ảnh FB Trang Trần.

Xem talkshow của đàn chị, Trang Trần được dịp trải lòng: "10 năm trước, chị Xuân Lan và một số chị khác trong nghề mẫu mắng tôi khá nặng, nói tôi không tôn trọng nghề người mẫu. Lý do đơn giản là tôi nói thẳng trong bài phỏng vấn rằng có nhiều người mẫu bán dâm. Rất nhiều người hùa theo ý kiến chị Xuân Lan, nói rằng tôi nói những điều đó mục đích là ham nổi tiếng, câu view rẻ tiền, đánh bóng tên tuổi.

Tôi đã im lặng làm việc của mình, nhưng không bao giờ ân hận và không bao giờ rút lại lời mình nói. Tôi chỉ buồn là những cây đa cây đề trong làng mẫu, đã biết rõ mọi điều, đã biết rõ tôi có cần danh vọng của nghề người mẫu nữa hay không, mà vẫn nặng lời với tôi quá thể. 10 năm qua đi, biết bao nhiêu câu chuyện xảy ra, thực tế còn phũ phàng và lầy lội gấp cả trăm lần lời tôi nói. Con người ta, giữ mình lành sạch rất khó, giữa một nơi cuộc sống được đo đếm chủ yếu bằng bề ngoài và kim tiền. Nghề người mẫu đối mặt với tất cả những điều ấy".

Scandal ồn ào nhất của Trang Trần là chống đối lực lượng Công an vì uống nhiều rượu, không kiểm soát được hành vi của mình vào cuối tháng 2/2015. Ngay sau đó, Trang Trần cho biết, cô rất "ân hận vì những hành động mất kiểm soát" và đã viết thư xin lỗi lực lượng chức năng, người hâm mộ. Cuối tháng 8/2015, Trang Trần bị phạt 9 tháng tù treo do ăn năn hối cải, khai nhận thành khẩn, phạm tội lần đầu và đang có thai.

Trang Trần của hiện tại: Đã bớt ngông hơn, thay đổi vì chồng

Sau khi từ giã showbiz vào năm 2014, Trang Trần dành phần lớn thời gian cho công việc kinh doanh. Cựu người mẫu cho biết cô chưa bao giờ cảm thấy tiếc về quyết định từ bỏ showbiz. Chân dài 8X chia sẻ, cô không giỏi chịu đựng như nhiều anh chị em nghệ sĩ khác mà mong muốn được sống cuộc đời thoải mái của mình hơn. “Đó là một cuộc đời được là chính mình, vui vẻ thoải mái, có thể đi đây đi đó cùng bạn bè, không phải giữ kẽ, không sợ bị đánh giá…”, Trang Trần nói.

Thỉnh thoảng, Trang Trần mới tham gia một vài sự kiện của đồng nghiệp bạn bè thân thiết. Bận rộn với công việc kinh doanh, cựu người mẫu 8X thừa nhận để có được cuộc sống ổn định thì nhất định phải chăm chỉ: "10 năm trước tôi vẫn vất vả ngược xuôi. Để có cuộc sống ổn định thì bắt buộc phải chăm chỉ nhé. Các bạn trẻ bây giờ đi làm hay đứng núi này trông núi nọ nên lọ mọ lâu lắm mới đủ ăn nha".

Trang Trần đăng ảnh thuở mới tập tành kinh doanh. Ảnh FB Trang Trần.
Trang Trần đăng ảnh thuở mới tập tành kinh doanh. Ảnh FB Trang Trần.

Tuy không tham gia showbiz nhưng thỉnh thoảng cựu người mẫu vẫn tham gia bàn luận, nêu quan điểm về những sự việc xảy ra trong giới

Tháng 5/2023, Trang Trần chính thức tổ chức đám cưới với chồng Việt kiều - Louis Trần. Trang Trần cho biết vợ chồng cô đăng ký kết hôn từ năm 2021 nhưng vì vướng dịch bệnh và bận nhiều công việc, đến nay họ mới có thể tổ chức đám cưới, mời người thân, bạn bè chung vui. 

Trên mạng xã hội, Trang Trần thường gây chú ý với những phát ngôn mạnh mẽ, cá tính thậm chí là khá ngông, sẵn sàng cãi tay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong đời sống hôn nhân, bà mẹ một con là người chủ động thay đổi hàng loạt thói quen để phù hợp với ông xã.

Trang Trần cho biết mình nói bậy ở đâu, ồn ào thế nào nhưng chưa bao giờ xưng hô “anh – tôi” với ông xã. Cô cũng giận hờn, tranh cãi với chồng như bao đôi uyên ương khác nhưng cả hai chẳng bao giờ chia sẻ trên mạng xã hội.

Trang Trần và chồng. Ảnh FB Trang Trần.
Trang Trần và chồng. Ảnh FB Trang Trần.

“Đối với tôi khi yêu mà xưng anh – tôi là đến giai đoạn đường ai nấy bước. Có lẽ tôi khá đơn giản và rạch ròi nên anh hiểu tôi và cảm thông cho những áp lực tôi luôn đôi mặt. Anh không bảo tôi: Em từ bỏ sô bồ đi. Anh chỉ nói: Em hãy làm điều mình muốn và anh chắc chắn sẽ có lúc em sẽ tự xin lỗi bản thân mình vì đã không yêu chính em. Đến tận bây giờ tôi mới hiểu: Bản thân tôi tự làm khổ mình nhưng anh vẫn bên cạnh tôi và chấp nhận moi điều của tôi. May mắn và cơ hội là do mình tạo ra và nắm bắt cho nên là phụ nữ: Đừng bao giờ thủ đoạn để có được trái tim của anh ấy. Hãy chiếm lĩnh anh ấy bằng sự chân thành và thẳng thắn”, cựu mẫu 8X lên tiếng.

Trang Trần cũng dành nhiều lời ngọt ngào cho nửa kia: “Mãi mãi anh luôn là người yêu thương em nhất! Tuổi mới chỉ xin Bình An và sức khoẻ đến với anh. Ngoài kia bao đàm tiếu cũng chả bao giờ xoay chuyển hay lung lay điều gì cho tình yêu đôi mình. Sắp bốn chục cả hai ta đều chín chắn và phải hi sinh thêm cho nhau nhiều hơn. Em hứa tuổi mới em sẽ ở gọn gàng sạch sẽ hơn không bề bộn để anh yêu em hơn”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news