Tin mới

Cố ca sĩ Phi Nhung và câu nói ám ảnh danh ca Thanh Lan khiến bà 'nhớ suốt đời'

Thứ ba, 28/09/2021, 15:25 (GMT+7)

Danh ca Thanh Lan đã từng tiết lộ câu nói của ca sĩ Phi Nhung lúc sinh thời khiến bà 'nhớ suốt đời'.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời, Phi Nhung qua đời do Covid-19: Cách đây ít giờ, đại diện nữ ca sĩ Phi Nhung đưa ra thông báo cho biết nữ ca sĩ sau thời gian kiên cường chiến đấu với Covid đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 49. 

Thông tin này nhanh chóng khiến những người hâm mộ không khỏi bàng hoàng đau xót. 

Sau gần 2 thập kỷ cống hiến với âm nhạc, giọng ca của Phi Nhung cùng những tình khúc bolero bất hủ đã trở thành một trong những phần ký ức không thể thiếu của nhiều người. 

Ca sĩ Phi Nhung qua đời sau thời gian chiến đấu với Covid-19. Ảnh: Internet
Ca sĩ Phi Nhung qua đời sau thời gian chiến đấu với Covid-19. Ảnh: Internet

Trước thời điểm Ca sĩ Phi Nhung qua đời, danh ca Thanh Lan đã từng có những chia sẻ hiếm hoi về đàn em và thu hút được sự chú ý. 

Theo tiết lộ của danh ca Thanh Lan, lần đầu tiên bà gặp ca sĩ Phi Nhung là tại nước Đức. 

Thời điểm này nữ danh ca đang có chuyến đi diễn tại quốc gia này và được ông bầu sắp xếp ở cùng Phi Nhung.

Nhớ về thời điểm ấy, danh ca Thanh Lan không giấu nổi xúc động khi cho biết 'Phi Nhung khi đó thì chưa nổi tiếng, nhưng lúc nào cô ấy cũng dễ thương. Cô ấy nhanh nhẹn, tươi tắn, gặp tôi là nói chuyện líu lo nên vui lắm'.

Danh ca Thanh Lan dành những lời có cánh cho cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Internet
Danh ca Thanh Lan dành những lời có cánh cho cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Internet

Sau khi trở về Mỹ, nữ danh ca 73 tuổi thấy vui vì đàn em được tham gia biểu diễn ở nhiều nơi nhưng Phi Nhung vẫn dành thời gian đến chơi và nghe bà thu âm nên khiến Thanh Lan thêm phần quý mến. 

Nữ danh ca Thanh Lan cho biết sau khi Phi Nhung chuyển sang dòng nhạc quê hương và cổ nhạc thì đây được xem là 'quyết định đúng đắn và khôn khéo'.

Bởi theo Thanh Lan, 'trong lòng Phi Nhung là cả niềm yêu quê hương mãnh liệt. Nên cô ấy hát câu nào là khán giả đều rưng rưng. Tôi rất vui mừng khi sự nghiệp của cô ấy tiến triển tốt đẹp'.

Theo chia sẻ của nữ danh ca, trong số rất nhiều kỷ niệm với Phi Nhung, có một điều khiến bà nhớ nhất đó chính là một lần gặp Phi Nhung khi đang đi diễn, d đang bận rộn với việc riêng nên danh ca Thanh Lan không có thời gian để trò chuyện. 

Phi Nhung và Mạnh Quỳnh cùng nhiều tình khúc bất hủ từng trở thành ký ức của nhiều người. Ảnh: Internet
Phi Nhung và Mạnh Quỳnh cùng nhiều tình khúc bất hủ từng trở thành ký ức của nhiều người. Ảnh: Internet

Lúc này Phi Nhung đã chạy đến hỏi bà có khoẻ không và đưa cho nữ danh ca số điện thoại cùng câu nói cảm động mà đến giờ bà vẫn nhớ: 

'Chị có cần em giúp gì không, chị gọi em nhé', nữ danh ca tiết lộ và cho rằng chỉ câu nói này của Phi Nhung mà bà nhớ suốt đời dù sau này không hề gọi hay nhờ gì cả nhưng bà hiểu được tấm lòng của 'cô ấy'.

Trong mắt danh ca Thanh Lan, Phi Nhung là một người dễ thương, hết lòng với vai diễn, tính tình hồn nhiên và luôn biết nghĩ cho người khác. 

'Tôi thương luôn cả tài năng của cô ấy, làm gì cũng hết lòng hết dạ và được khán giả yêu mến rất đông', danh ca Thanh Lan trải lòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news