Tin mới

Ca sĩ Duy Mạnh sẽ bị theo dõi, giám sát quá trình hoạt động biểu diễn sau phát ngôn lệch lạc

Thứ hai, 10/08/2020, 14:53 (GMT+7)

Ca sĩ Duy Mạnh sẽ chịu sự quản lý, giám sát của Sở Văn Hóa và Thể thao TP.HCM trong thời gian tới sau phát ngôn "ngông cuồng".

Theo tin tức trên Zingnews, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cho biết: "Căn cứ theo các quy định pháp luật về quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật, Sở sẽ thực hiện các biện pháp quản lý phù hợp với ca sĩ này trong thời gian tới".

Ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, nói: "Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) theo dõi, giám sát, khuyến cáo với các địa phương, đơn vị trong việc cho phép biểu diễn các chương trình nghệ thuật có sự tham gia của Duy Mạnh và một số ca sĩ từng có vi phạm hành chính".

>> Xem thêm: Đang hạnh phúc bên Hari Won, Trấn Thành bỗng nhắc về tình cũ của vợ

Theo tin tức tức trên Tuổi Trẻ, chiều 7/8, Chánh thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông TP HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết, đã lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Ca sĩ Duy Mạnh.

Việc xử phạt được căn cứ theo điểm b, khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020 về hành vi cung cấp thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

"Tại buổi làm việc, nam ca sĩ có thái độ cầu thị, nhận lỗi và cam kết sẽ điều chỉnh lại câu từ khi phát ngôn, đăng bài trên mạng xã hội", ông Thọ nói và cho biết đối với nội dung "sai sự thật chủ quyền biển đảo" do có từ 2 năm trước, đã được gõ bỏ nên không xem xét xử lý.

Trước đó, trong văn bản gửi Sở TT-TT TP.HCM, Cục phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết qua kiểm tra, rà soát trên mạng xã hội, cơ quan này phát hiện chủ tài khoản Facebook tên "Nguyen Duy Manh" có dấu hiệu đưa thông tin "sai sự thật về chủ quyền biển đảo Việt Nam" và phát ngôn "không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc".

>> Xem thêm: 'Cô dâu 62 tuổi' Thu Sao khoe bên trong căn nhà mới hoàn thiện, lộ chi tiết gây tò mò

Nam ca sĩ cũng thừa nhận mình là tài khoản chính chủ của mình, nam ca sĩ cũng khẳng định sẽ sẵn sàng tiếp nhận làm việc với cơ quan chức năng. Theo quy định tại điểm b, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, Duy Mạnh đã bị phạt 7,5 triệu đồng. Nam ca sĩ đóng phạt ngay sau buổi làm việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news