Tin mới

Các nhà khoa học Australia đã xác định được vị trí máy bay MH370 rơi

Thứ sáu, 28/03/2014, 11:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Tây Úc tin rằng cabin máy bay vẫn còn nguyên khối, cơ hội tìm thấy hộp đen của máy bay được nâng lên.>> Hộp đen của MH370 có thể đã bị xóa sổ vĩnh viễn>> Vệ tinh Nhật phát hiện 10 mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370>> Nói chính phủ bưng bít thông tin MH370, phi công Malaysia bị đình chỉ

(Tinmoi.vn) Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Tây Úc tin rằng cabin máy bay vẫn còn nguyên khối, cơ hội tìm thấy hộp đen của máy bay được nâng lên.

 

Các nhà khoa học tin rằng chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã bị rơi xuống biển và cabin chìm nguyên khối. Sau khi sử dụng dữ liệu khí tượng và dòng hải lưu hiện tại kết hợp với việc phân tích dữ liệu “ping” của công ty Inmarsat, Anh Quốc, các nhà khoa học tại ĐH Tây Úc đã xác định điểm xảy ra tai nạn và chuyển động của các mảnh vỡ trong những tuần sau tai nạn.

Hôm qua, Thái Lan báo cáo một vệ tinh mới của họ đã phát hiện 300 đối tượng nổi có kích thước từ 7-49 feet trên Ấn Độ Dương cách Perthe 1.680 dặm. Trước đó, vệ tinh của Pháp và Trung Quốc cũng phát hiện nhiều mảnh vỡ. Hình ảnh vệ tinh của Thái Lan cho thấy các đói tượng cách 122 mảnh vỡ mà Pháp phát hiện hôm chủ nhật khoảng 120 dặm.

Các đội tìm kiếm vẫn đang nỗ lực xác định vị trí máy bay rơi

Các đội tìm kiếm vẫn đang nỗ lực xác định vị trí máy bay rơi

Giáo sư Charitha Pattiaratchi, người giám sát nghiên cứu cho biết việc các đối tượng nổi trên không phải của máy bay mất tích cho thấy có thể cabin vẫn còn nguyên vẹn khi chìm xuống đáy biển. Điều này nâng cao cơ hội tìm thấy hộp đen còn tồn tại mà không hư hại gì đáng kể sau khi bị chìm sâu xuống đáy biển.

“Tôi nghĩ theo cách máy bay rơi thì rất nhiều thứ được lưu giữ nguyên vẹn bên trong. Nếu máy bay vỡ ra, chúng ta sẽ tìm thấy nhiều mảnh vỡ trôi nổi xung quanh. Chúng ta đã thấy những mảnh nhỏ của áo phao, ghế trôi nổi trên biển”, giáo sư Charitha Pattiaratchi nói.

Những mảnh vỡ này sẽ bị cuốn vào những xoáy nước và bị giới hạn trong một khu vực mà máy bay tìm kiếm có thể dễ dàng phát hiện ra. “Nó có thể được tìm thấy, có thể là phần cánh máy bay. Những gì được phát hiện hoàn toàn phù hợp. Các mảnh vỡ bị mắc kẹt trong khu vực cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 400 km. Tùy thuộc vào thời tiết, chúng sẽ biết được vị trí các mảnh vỡ vào cuối tháng này”, giáo sư Charitha nói với Telegraph.

Đội tìm kiếm đa quốc gia trên không và trên biển đã thất bại trong việc phát hiện các đống đổ nát từ máy bay Boeing 777 khiến một số gia đình của 239 hành khách vẫn bám vào hi vọng có thể họ còn sống sót.

Một đội tìm kiếm gồm 11 máy bay đã bị cắt ngắn vào lúc 11h40p sáng qua do giông bão và gió mạnh nhưng 7 tàu vẫn tiếp tục lùng sục trong khu vực. Thời tiết xấu có thể sẽ tiếp tục cản trở nỗ lực tìm kiếm trong những ngày tới.

Các báo trích dẫn một nguồn tin thân cận với FBI cho biết họ đã giải mã được ổ cứng và mô hình máy bay tại nhà cơ trưởng

Bảo Linh (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay MH370