Tin mới

Các quốc gia Đông Nam Á lên kế hoạch 'khủng' cho World Cup 2034

Thứ tư, 06/07/2022, 12:06 (GMT+7)

Mới đây, trong buổi họp tại Thái Lan, lãnh đạo LĐBĐ các nước Đông Nam Á đã đồng ý lên kế hoạch để có thể cùng nhau tổ chức World Cup 2034.

Mới đây, trong một hội nghị của những lãnh đạo cấp cao các nước Đông Nam Á được tổ chức tại Thái Lan ngày 5/7, đề xuất cùng nhau tổ chức World Cup 2022 đã được thông qua. Ông Niwat Limsuknirand.

Theo Thairath, cán bộ cấp cao về thể thao của ASEAN, đứng ra trình bày kế hoạch này. Tham dự buổi họp còn có sự tham dự của những khách mời liên quan: ông Kyiv Sameth - Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), và ông Winston Lee - Tổng Thư ký AFF, tham dự một cuộc họp để trao đổi những thông tin quan trọng liên quan đến việc đồng tổ chức World Cup 2034.

Các quốc gia Đông Nam Á lên kế hoạch đăng cai World Cup 2034. Ảnh: Internet
Các quốc gia Đông Nam Á lên kế hoạch đăng cai World Cup 2034. Ảnh: Internet

Ông Patit Suphaphong, Tổng Thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), chia sẻ rằng đại diện AFF đã mời những chuyên gia giàu kinh nghiệm để hướng dẫn đăng cai World Cup. Mọi công tác chuẩn bị sẽ được nghiên cứu một cách chi tiết. Ông Suphaphong cũng khẳng định FAT sẽ tích cực hỗ trợ AFF để các nước Đông Nam Á có thể trở thành đồng chủ nhà của World Cup 2034.

Được biết, AFF sẽ bắt đầu công tác chuẩn bị để sẵn sàng đấu thầu vào cuối năm nay. World Cup 2026 tại các quốc gia Bắc Mỹ ( Mexico, Canada, Mỹ) được chọn làm hình mẫu để AFF hướng đến.

Trong quá khứ, châu Á đã từng được chọn làm nơi diễn ra World Cup vào năm 2002. Khi đó, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 nước đồng chủ nhà. Đây cũng là lần đầu tiên World Cup tổ chức ở 2 quốc gia. Sắp tới đây, World Cup 2022 đã trở lại châu Á khi Qatar được chọn làm chủ nhà.

Các quốc gia Đông Nam Á lên kế hoạch 'khủng' cho World Cup 2034. Ảnh: Internet
Các quốc gia Đông Nam Á lên kế hoạch 'khủng' cho World Cup 2034. Ảnh: Internet

Trước đó, thủ tướng Campuchia đã có những phát biểu đầy bất ngờ khi kêu gọi tất cả các quốc gia Đông Nam Á cùng chung tay nỗ lực đưa VCK World Cup về với khu vực.

Nếu kế hoạch này được thực hiện, đây sẽ là bước ngoặt lịch sử cho bóng đá châu Á nói chung và bóng đá Đông Nam Á nói riêng. Nói vậy là bởi, Đông Nam Á luôn bị coi là “vùng trũng” của bóng đá khu vực tuy nhiên với sự vươn lên mạnh mẽ của các nền bóng đá như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hay cả Campuchia, khoảng cách đã dần được thu hẹp lại. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news