Tin mới

Cách bảo quản hành khô chuẩn 4K: Không mốc, không hỏng, không mọc mầm, không đổi vị

Thứ năm, 31/03/2022, 13:58 (GMT+7)

Hành khô là một trong những thứ được dùng thường xuyên trong các gia đình nhưng không phải ai cũng biết bảo quản.

Hành khô là món ăn ưa thích của nhiều người, chúng có thể bỏ vào nhiều loại đồ ăn, từ xào, nấu canh tới chiên rán. Trước khi học cách bảo quản hành khô thì bạn cần biết cách chọn mua hành khô chất lượng nhất. Hành cần lựa chọn củ chắc, mập, già vỏ và có sự phát triển đều nhau.

Lớp vỏ ngoài của hành phải khô, dễ bong thì sau này, khi nấu nướng mới lột bỏ dễ dàng. Những củ hành đã mọc mầm thì bạn tuyệt đối tránh sử dụng để quản quản thành hành khô. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý lựa những củ hành không quá đậm mùi vì rất có thể chúng đã bị thâm hoặc thối bên dưới lớp vỏ.

Cách bảo quản hành khô chuẩn 4K: Không mốc, không hỏng, không mọc mầm, không đổi vị - Ảnh 1

Tiếp đến là công đoạn bảo quản hành khô. Thực chất công đoạn này không hề khó, bạn không cần giữ lạnh hoặc để đông với những củ hành còn nguyên mà chỉ cần để ở nơi khô mát và thoáng khí trong phòng bếp. Nơi hong khô hành phải khô ráo, bạn hãy cho hành vào túi lưới hoặc treo hành lên để thông thoáng. Đặc biệt, bạn không nên dùng túi nhựa hoặc hộp kín để bảo quản hành vì chúng rất bí, khiến hành nhanh bị thối, mốc.

Bên cạnh đó, nhiệt độ để hong khô hành cũng cần lưu ý. Bạn phải để hành ở chỗ khô mát và thoáng khí trong phòng bếp, tuyệt đối tránh nhiệt độ quá thấp (dưới 10 độ) hoặc nhiệt độ quá cao. Hành khô cần được kiểm tra thường xuyên trong thời gian đầu, nếu có củ bị thối, mềm hoặc thay đổi màu sắc thì cần loại bỏ ngay để tránh nấm mốc lây sang những củ khác. Bạn cũng không nên dùng túi nhựa để bảo quản hành vì sẽ dễ làm củ hành mọc mầm.

Cách bảo quản hành khô chuẩn 4K: Không mốc, không hỏng, không mọc mầm, không đổi vị - Ảnh 2

Trình tự bảo quản hành

Bước 1: Chọn những củ khô và cứng, không có những đốm mềm hoặc bị lõm ở phần cuống.

Bước 2: Loại bỏ lớp vỏ thừa bên ngoài bằng cách chà xát chúng giữa hai lòng bàn tay.

Bước 3: Cho hành vào túi lưới, túi giấy hoặc rổ… đảm bảo thông thoáng, khô ráo.

Bước 4: Đặt rổ hoặc túi đựng hành ở nơi tối và mát.

Bước 5: Kiểm tra túi, rổ đựng hành mỗi tuần một lần, đồng thời bỏ đi những củ có dấu hiệu bị thối, mềm hoặc thay đổi màu sắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news