Tin mới

Cách làm kẹo nougat trà xanh - socola cực ngon

Thứ ba, 03/01/2023, 22:29 (GMT+7)

Kẹo nougat (hay còn được gọi là kẹo hạnh phúc) - 1 món ăn khá được ưa chuộng tại Pháp bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt béo của sữa bột và vị bùi bùi của các loại hạt.

1. Nguyên liệu làm Kẹo nougat trà xanh - socola

Bột trà xanh 5 gr

Bột socola 5 gr

Kẹo marshmallow 240 gr

Bơ lạt 80 gr

Sữa bột nguyên kem 160 gr

Hạt điều 70 gr(đã bóc vỏ)

Hạnh nhân nguyên hạt 60 gr

Hạt bí 50 gr(đã bóc vỏ)

Nho khô 40 gr

Việt quất khô 30 gr

Mơ sấy dẻo 40 gr

Nụ hồng sấy 10 gr 

Lưu ý: Nguyên liệu trên sẽ làm được 25 - 30 cái bánh.

2. Cách chế biến Kẹo nougat trà xanh - socola

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Cách làm kẹo nougat trà xanh - socola cực ngon - Ảnh 1

- Đối với các loại hạt, bạn cho lên chảo và rang với lửa nhỏ trong 7 - 10 phút rồi đổ ra đĩa để nguội hoàn toàn nhé.

MẸO: Nếu bạn sử dụng lò nướng, bạn dàn đều hạt ra khay nướng có lót giấy nến, nướng trong 7 - 10 phút ở 170 độ C, lấy hạt ra và để nguội hoàn toàn là được.Còn các loại quả khô gồm: nho khô, việt quất khô, mơ sấy dẻo thì bạn cho vào chén nước ấm (khoảng 60 độ C) ngâm trong 10 phút cho nở mềm rồi đổ ra rổ, dàn các loại quả lên khay và thấm bằng giấy ăn cho quả thật ráo nước.

2.2 Làm kẹo nougat trà xanh

Bắc chảo lên bếp, cho 40gr bơ thực vật vào, đảo nhẹ để bơ tan chảy hoàn toàn ở lửa nhỏ. Tiếp đến, cho 120gr kẹo marshmallow vào, đảo đều và liên tục đến khi kẹo chảy hoàn toàn.

Cách làm kẹo nougat trà xanh - socola cực ngon
Cách làm kẹo nougat trà xanh - socola cực ngon

- Sau khi kẹo marshmallow đã chảy, bạn cho 80gr sữa bột nguyên kem và 5gr bột trà xanh vào, đảo đều tay để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Bạn phải để lửa nhỏ nhất và đảo liên tục để kẹo marshmallow không bị cháy và tách bơ nhé. Bạn nên dùng phới dẹt silicone khi đảo để không bị nóng tay.

Không nên giảm lượng sữa bột vì nếu lượng sữa bột quá ít, kẹo sẽ bị tách bơ trong quá trình bảo quản.Nếu bạn thích vị socola bạn chỉ cần thay bột trà xanh thành bột socola là được rồi nhé. Kế tiếp cho toàn bộ các loại hạt và quả khô vào, đảo đều. Khi kẹo tạo thành 1 khối và không còn dính ở đáy chảo thì tắt bếp.

2.3 Làm kẹo nougat socola

Tương tự với cách làm kẹo nougat trà xanh ở bước 2.

Bạn chuẩn bị 1 cái chảo khác, làm với định lượng nguyên liệu và trình tự như trên. Đến lúc cho bột trà xanh vào thì bạn thay bằng bột socola là được nhé.

 2.4 Hoàn thành

Nhanh tay đổ hỗn hợp kẹo nougat ra 1 tờ giấy nến, đặt tờ giấy nến còn lại lên và dùng cây cán bột cán thành độ dày ưng ý. Nhẹ tay mở tờ giấy nến phía trên ra, dùng dao cắt bột chỉnh lại dáng kẹo nếu chưa đẹp.

Cách làm kẹo nougat trà xanh - socola cực ngon
Cách làm kẹo nougat trà xanh - socola cực ngon

Cuối cùng, bạn rắc đều nụ hồng sấy lên mặt kẹo và ép nhẹ để cánh hoa dính vào kẹo nhé.

Bạn để kẹo nguội hoàn toàn 5 - 6 tiếng ở nhiệt độ phòng hoặc 3 - 4 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm kẹo nougat trà xanh - socola cực ngon - Ảnh 2

Sau đó, dùng dao cắt kẹo thành từng khối vừa ăn, bạn có thể thưởng thức ngay hoặc bảo quản bằng giấy gạo sau đó cho vào túi nilon dán kín miệng để dùng dần nhé.

2.5 Thành phẩm

Kẹo nougat trà xanh dẻo mềm, vì ngọt vừa phải, thơm phức mùi trà xanh, các loại hạt giòn ngon còn quả khô thì ngọt dẻo, hoà quyện trong vị giác ăn rất thích!

3. Cách bảo quản kẹo nougat

Hãy dùng giấy gạo bọc kẹo và cho kẹo vào từng vỏ nylon, dùng máy hàn miệng túi hoặc máy sấy tóc để hàn miệng túi kẹo cho kín nhé.Bạn cũng có thể cho kẹo vào hũ thủy tinh có nắp kín để bảo quản, kẹo sẽ hơi dính vào nhau khi lấy ra sử dụng nếu bạn bảo quản theo cách này.Kẹo nougat trà xanh có thể để được trong 1 tháng ở nhiệt độ phòng và khoảng 2 tháng. 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news