Tin mới

Cách làm mứt atiso đỏ tại nhà: Món ăn ngon miệng, lạ mắt nên thử dịp Tết này

Thứ sáu, 05/01/2024, 14:40 (GMT+7)

Mứt atiso đỏ là món ăn vặt lạ miệng nhưng cũng không kém phần đẹp mắt mà bạn có thể làm tại nhà, nhâm nhi trong dịp Tết này.

Atiso đỏ có vị chua, được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Không những vậy với nguyên liệu này, bạn có thể tạo nên món ăn vặt ngon và lạ miệng dành để thưởng thức trong dịp Tết này.

Dưới đây là Cách làm mứt atiso đỏ đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu làm mứt atiso đỏ

Cách làm mứt atiso đỏ tại nhà: Món ăn ngon miệng, lạ mắt nên thử dịp Tết này - Ảnh 1
 

- Hoa atiso đỏ: 500g

- Đường phèn: 500g

- Muối

Sơ chế nguyên liệu

- Hoa atiso khi mua lựa chọn những bông còn tươi, chắc và chưa nở tiến hành rửa sạch loại bỏ bụi bẩn và lớp lông bên ngoài. Trong quá trình này bạn nên nhẹ tay để hoa atiso không bị dập.

- Sau khi đã rửa sạch tiến hành gọt bỏ phần cuống hoa và lấy hạt. Rửa sạch hoa thêm một lần nữa với nước muối loãng rồi để cho ráo nước.

Cách làm mứt atiso đỏ

- Để làm mứt atiso, bạn cần có thời gian 2-3 ngày để ngâm hoa với đường. Bạn sử dụng một lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa rồi cho lần lượt 1 lớp hoa rồi 1 lớp đường cho đến khi đầy, đậy nắp và để ở nơi thoáng mát trong 2 - 3 ngày để đường ngấm vào hoa rồi sau đó đem đi sên.

Cách làm mứt atiso đỏ tại nhà: Món ăn ngon miệng, lạ mắt nên thử dịp Tết này - Ảnh 2
 

- Sau 2 - 3 ngày, hoa atiso được ngâm sẽ bỏ ra sên trên bếp. Bạn cho hoa atiso đã ngâm ra chảo, sên trên lửa nhỏ cho đến khi cánh hoa khô lại rồi tắt bếp.

Đối với phần nước, bạn nấu sôi và để nguội dùng làm siro. Bảo quản bằng cách cho vào tủ lạnh dùng dần.

Cách làm mứt atiso đỏ tại nhà: Món ăn ngon miệng, lạ mắt nên thử dịp Tết này - Ảnh 3
 

Với món mứt atiso đỏ, bạn sẽ cảm nhận được vị chua của hoa và vị ngọt thanh của đường. Bên cạnh đó còn có vị dẻo và thơm sẽ là món ăn vặt tuyệt vời để nhâm nhi cùng bạn bè và gia đình vào những ngày Tết.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news