Tin mới

Cái kết quá 'đắng' cho Triệu Vy sau màn 'nhúng tay' khiến thị trường chứng khoán lũng loạn

Thứ năm, 13/01/2022, 10:18 (GMT+7)

Sau bê bối gian lận thông tin khiến thị trường chứng khoán một phen chao đảo, nàng Én nhỏ Triệu Vy hiện đang phải đối mặt với hàng loạt những vụ kiện lớn nhỏ.

Thời điểm chưa bị 'sờ gáy', con đường kinh doanh của vợ chồng Triệu Vy thuận lợi như diều gặp gió. 

Theo như thống kê của tờ Beijing News, khối tài sản của vợ chồng đình đám Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long ở ngưỡng 1 tỷ USD. 

Triệu Vy cũng là một trong số những nữ diễn viên hiếm có lọt vào danh sách tỷ phú Trung Quốc cùng với ông xã khi tham gia điều hành 7 công ty.

Nằm trong list danh sách bạn thân của cặp vợ chồng danh tiếng này còn có hàng loạt các tỷ phú danh giá như Jack Ma hay Vương Kiện Lâm...

Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long. Ảnh: Internet
Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long. Ảnh: Internet

Vào cuối năm 2014, Triệu Vy khiến dư luận xôn xao khi cùng chồng bỏ ra hơn 400 triệu USD để mua 9,18% cổ phần công ty Alibaba Pictures, trở thành cổ đông chiến lược chỉ sau Jack Ma.

Vào năm 2015, nhóm các 'ông lớn' này khiến thị trường một phen chao đảo khi thắng lớn sau thương vụ mua cổ phiếu của tập đoàn Thụy Đông.

Ngay sau đó, truyền thông Trung Quốc gọi ông xã Triệu Vy là thương gia thần bí trong khi đó nàng 'tiểu hoa đán' được trao nickname vô cùng mỹ miều với cái tên 'Warren Buffett phiên bản nữ của Trung Quốc'.

Dường như không ai mảy may nghi ngờ về những dự án thắng lớn trên thị trường chứng khoán cũng như bất động sản của hai vợ chồng cho đến năm 2016 cho đến khi cơ quan Trung Quốc xác định cả hai có sai phạm trong việc huy động vốn, khai khống giấy tờ, sử dụng đòn bẩy tài chính, chuyển nhượng cổ phần, thành lập công ty ma...

Triệu Vy có mối quan hệ thân thiết với tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Internet
Triệu Vy có mối quan hệ thân thiết với tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Internet

Việc làm của vợ chồng này đã gây hiểu lầm nghiêm trọng đối với các nhà đầu tư, lũng loạn thị trường. 

Cuối năm 2017, cặp đôi từng lĩnh án phạt từ UB Điều tiết chứng khoán Trung Quốc về các sai phạm trên. Ngoài mức kỷ luật cảnh cáo, bị buộc phải chỉnh đốn lại công ty, Triệu VyHuỳnh Hữu Long bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm và đồng thời phải nộp phạt hành chính khoản tiền 600.000 nhân dân tệ. 

Vào tháng 11/2018, cặp vợ chồng quyền lực này bị Sở GD Chứng khoán Thương Hải 'tước' quyền chủ tịch, giám sát viên và các chức vụ quản lý khác trong công ty trên sàn chứng khoán trong thời gian 5 năm.

Tháng 4/2021, truyền thông Trung Quốc rầm rộ đưa tin Triệu Vy bị đóng băng cổ phiếu tại 3 công ty trong vòng 3 năm liền. 

Trong khi đó, tòa án ở Bắc Kinh cũng ra lệnh cấm nữ diễn viên giao dịch cổ phiếu của Pulin Production, công ty Thương mại Long Húc Tân và Yiju Chuang Yi Technology - đến tháng 4/2024.

Nguồn tin tiết lộ tổng trị giá cổ phiếu bị đóng băng lên đến 2,7 triệu NDT. 

Triệu Vy lĩnh án thanh tẩy 'rát mặt' và hiện đã không có bất cứ hoạt động nào ở showbiz. Ảnh: Internet
Triệu Vy lĩnh án thanh tẩy 'rát mặt' và hiện đã không có bất cứ hoạt động nào ở showbiz. Ảnh: Internet

Cuối tháng 8/2021, Triệu Vy dính tin đồn phong sát khi từ khóa có chứa tên cô cùng hàng loạt các sản phẩm giải trí bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng. 

Nhiều người cho rằng nàng Tiểu Yến Tử năm nào đã bị khơi lại loạt tai tiếng quá khứ. Nhiều người ý kiến cho rằng cô nằm trong nhiều nhóm lợi ích gồm các doanh nhân, chính trị gia... đều là những người bị sờ gáy vì liên quan đến bê bối chính trị, kinh tế.

Thậm chí, Triệu Vy còn được cho là đã thuê chuyên cơ sang Pháp và tới trang trại này để lánh nạn. 

Triệu Vy sau đó đã ẩn ý bác bỏ tin đồn này bằng một bức ảnh được chụp tại Bắc Kinh trên MXH. Không lâu sau đó, Weibo đã lan truyền những hình ảnh chụp Triệu Vy ở quê nhà An Huy. 

Sau đó, cô cũng hiếm hoi không xuất hiện trong làng giải trí. Truyền thông Trung Quốc đưa tin khẳng định các tay săn ảnh đã bắt gặp Triệu Vy lái Mercedes Benz màu trắng dừng lại ở một trạm xăng trên đường Castle Peak ở vịnh Tsuen Wan, Hong Kong (Trung Quốc).

Trang QQ cho hay, kể từ khi bị 'phong sát', Triệu Vy đã phải đối mặt với hơn 500 án kiện lớn nhỏ, trong đó cô đã để thua 102 vụ và phải bồi thường khoản tiền lên đến gần trăm triệu NDT.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news