Tin mới

Cẩm Ly thừa nhận từng mắc ‘tật’ nặng đến nỗi mẹ phải tới giành con đi thì mới chấp nhận

Thứ hai, 27/12/2021, 09:11 (GMT+7)

Cẩm Ly tâm sự: “Mẹ tôi phải tới ẵm con tôi đi, giống giật mất con thì tôi mới chấp nhận”.

Cẩm Ly mới đây đã xuất hiện trong chương trình Hát cho ngày mai cùng ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Cẩm Ly, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt trong vai trò giám khảo. Trong chương trình, thí sinh Nguyễn Thị Thu (Điều dưỡng trưởng Khoa thăm khám bệnh – Bệnh viện quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã gây chú ý khi kể về tâm sự của mình.

Cô chia sẻ trải nghiệm chống dịch: "Suốt nhiều tháng tham gia chống dịch, ngoài công việc chuyên môn như chăm sóc, vệ sinh cho bệnh nhân thì tôi còn đảm nhận nhiệm vụ gói tử thi và gọi điện báo tử cho người nhà của họ.

Ảnh: Hát mãi ước mơ
Ảnh: Hát mãi ước mơ

Thời gian đầu, tôi bị sốc, ám ảnh và khóc rất nhiều. Tôi còn nhớ như in một bệnh nhân nam được chuyển vào bệnh viện trong tình trạng nguy cấp và ra đi sau đó vài hôm. Đau đớn hơn là vợ của anh cũng đang phải thở oxy ở một bệnh viện khác.

Sau khi nam bệnh nhân đó qua đời, tôi đã nhiều lần liên hệ với người nhà của anh để báo tử cũng như gửi lại di vật nhưng không thể liên lạc được. Tôi rất buồn và lo lắng. Vì muốn bệnh nhân được an nghỉ, tôi và các đồng nghiệp với sự hỗ trợ của quân đội đã mai táng cho nam bệnh nhân và gửi tro cốt về tận nhà để anh được đoàn tụ với gia đình.

Không chỉ thế, tôi còn phải cai sữa khi con mới chỉ 9 tháng tuổi và gửi bé về quê cho bà ngoại chăm để đi tiêm vắc xin rồi lên tuyến đầu chống dịch. Thời gian đó, tôi vẫn đang được hưởng chế độ con nhỏ nên không tham gia chống dịch cũng không sao.

Ảnh: Hát mãi ước mơ
Ảnh: Hát mãi ước mơ

Tuy nhiên, khi thấy những hình ảnh đồng nghiệp đang gồng mình với đại dịch thì tôi đã quyết định đăng kí tham gia vào lực lượng tuyến đầu, đến nay đã gần 4 tháng. Gia đình tôi hiện tại 4 người ở 4 phương. Tôi nghĩ, sau này tôi về quê đón con, nó sẽ quên mặt tôi, không chịu theo tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ quên đi nỗi buồn đó và hy vọng có thể cống hiến công sức của mình cho xã hội".

Chia sẻ của cô khiến MC Quyền Linh bật khóc, bày tỏ: "Tôi khâm phục, bạn vô cùng. Mấy tháng dịch vừa qua tôi cũng lăn lộn ngoài đường, tưởng đã hi sinh lắm rồi nhưng chưa là gì so với bạn".

Ảnh: Hát mãi ước mơ
Ảnh: Hát mãi ước mơ

Đáng chú ý là chia sẻ của Cẩm Ly: "Tôi đã từng ở trong hoàn cảnh phải cai sữa cho con nên hiểu. Ngày đó, tôi không chịu cai sữa cho con vì xót. Tới khi mẹ tôi phải tới tận nhà ẵm con tôi đi, giống như giật mất con thì lúc đó tôi mới chấp nhận. Còn bạn Thu là chủ động cai sữa để tiêm vắc xin và tham gia chống dịch. Điều đó vừa tội cho bé mà cũng tội cho Thu rất nhiều".

Sau đó thí sinh Nguyễn Thị Thu đã thể hiện tài năng và giành phần thưởng 80 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news