Tin mới

Campuchia tiếp tục chơi lớn, ra quyết định chưa từng có trong lịch sử SEA Games

Thứ tư, 19/04/2023, 10:04 (GMT+7)

Tối 18/4, nước chủ nhà Campuchia ra quyết định chưa từng có trong lịch sử SEA Games khi đài thọ toàn bộ chi phí ăn, ở và đi lại cho các đoàn thể thao tham dự.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Campuchia kiêm Chủ tịch CAMSOC - Samdech Pichey Sena Tea Banh và Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia kiêm Phó Chủ tịch Thường trực CAMSOC - Thong Khon, cùng các thành viên trong ban tổ chức SEA Games 32.

Thông báo chính thức bằng văn bản từ CAMSOC.
Thông báo chính thức bằng văn bản từ CAMSOC.

"Dưới sự hướng dẫn của Thủ tướng Hun Sen, Ủy ban Olympic Campuchia không thu phí ăn, ở và di chuyển đối với các đoàn thể thao dự SEA Games 2023. Tuy nhiên, tôi cũng xin nhắc lại, tất cả quy tắc và quy định liên quan đến hạn thời gian lưu trú sẽ được giữ nguyên. Vương quốc Campuchia cam kết tiếp đón đại gia đình thể thao khu vực và khách quốc tế với tình láng giềng, đoàn kết và hữu nghị", CAMSOC thông báo.

Quyết định của Campuchia giúp 11 đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 giảm được khoản chi phí rất lớn, trong đó có Việt Nam. Vì đoàn thể thao nước ta năm nay tham dự với 1.003 thành viên, đây là số lượng đông nhất từ trước tới nay khi dự kỳ đại hội ở nước ngoài. Dự kiến số thành viên các đoàn tham dự lên đến khoảng 12.000 người, như vậy Campuchia phải chi ra khoản ngân sách khổng lồ, bởi mỗi thành viên ước tính sẽ đóng 50 USD/người/ngày.

Campuchia thực hiện chính sách '3 không' ở SEA Games 32, không phí truyền hình, không bán vé xem và không thu phí ăn ở. Ảnh: CAMSOC
Campuchia thực hiện Chính sách "3 không" ở SEA Games 32, không phí truyền hình, không bán vé xem và không thu phí ăn ở. Ảnh: CAMSOC

Trước đó, Campuchia cũng đã miễn phí bản quyền truyền hình và không thu phí vào xem các môn thi đấu ở SEA Games 32. Với một nước đang phát triển như Campuchia đây là cú chơi rất lớn của nước chủ nhà, qua đó gây áp lực không nhỏ cho những nước sau này đăng cai.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 trên các thành phố là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot. 

Danh sách 37 môn thi đấu tại SEA Games 32:

Điền kinh, thể thao dưới nước, cầu lông, bóng rổ, bi-a, quyền anh, cờ Ok Chaktrong, cricket, đua xe đạp, khiêu vũ thể thao, thể thao điện tử, đấu kiếm, floorball, bóng đá, golf, thể dục, hockey, jet ski, judo, karate, Kun Khmer, chạy vượt chướng ngại vật, pencak silat, bi sắt, thuyền buồm, soft Tennis, cầu mây, bóng bàn, taekwondo, đua thuyền truyền thống, quần vợt, hai và ba môn phối hợp hiện đại, bóng chuyền, cử tạ, vật, bokator và wushu.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news