Tin mới

Cảnh báo mới đáng chú ý về dịch Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 11:36 (GMT+7)

WHO đưa ra cảnh báo mới cho biết tốc độ tăng ca Covid-19 đang nhanh gấp 17 lần so với thời điểm khởi phát.

Trong cuộc họp tại Geneva vào hôm 23/3 mới đây, TGĐ WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra con số này và cảnh báo "Covid-19 đang 'leo thang'".

"Đại dịch sẽ leo thang. Ban đầu, mất tới 67 ngày để số ca bệnh tăng từ một đến 100.000. 100.000 trường hợp tiếp theo xảy ra trong 11 ngày, còn hiện nay chỉ cần 4 ngày để tiếp tục ghi nhận thêm 100.000 bệnh nhân", ông Tedros nhấn mạnh.

Cũng theo chia sẻ của người đứng đầu WHO, tốc độ tăng ca Covid-19 hiện nay đang nhanh gấp 17 lần so với thời điểm khởi phát.

WHO đưa ra cảnh báo mới về dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Ông Tedros cũng nhấn mạnh rằng tình thế vẫn có thể đảo ngược. Do đó, các quốc gia cần áp dụng "chiến lược xét nghiệm và theo dõi nghiêm ngặt".

"Điều quan trọng nhất hiện tại là những gì chúng ta làm. Bạn không thể thắng một trận bóng chỉ bằng việc phòng thủ. Cần phải tấn công nữa", Tổng giám đốc WHO phát biểu.

Người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng thiếu bảo hộ cá nhân đồng thời nhấn mạnh để chiến thắng đại dịch này, cần tấn công virus bằng nhiều chiến lược và mục tiêu cụ thể.

Nhằm đảm bảo điều kiện làm việc cho các nhân viên y tế có môi trường làm việc an toàn, WHO hiện đang làm việc với các đối tác để hợp lý hoá và ưu tiên sử dụng những thiết bị bảo hộ nhằm giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung toàn cầu.

Mặc dù vậy, các biện pháp đưa ra để làm chậm sự lây lan của Covid-19 có thể sẽ khiến tình trạng khan hiếm trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news