Tin mới

Cảnh báo mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to ở Bắc Bộ 

Thứ sáu, 16/09/2022, 09:18 (GMT+7)

Hiện nay ở vùng núi Bắc Bộ đang có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Đợt mưa này dự báo kéo dài trong vài ngày.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, từ ngày 16/9 đến ngày 17/9, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-90mm, có nơi trên 150mm; những nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Từ đêm 17/9 mưa lớn ở Tây Bắc và Việt Bắc giảm dần. 

Cảnh báo mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to ở Bắc Bộ (Ảnh minh họa internet)
Cảnh báo mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to ở Bắc Bộ (Ảnh minh họa internet)

Đến chiều và đêm 16/9, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối). Cảnh báo mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong khi đó khu vực Hà Nội từ ngày 16/9 đến ngày 17/9, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm. 

Tại các tỉnh, thành xảy ra mưa lớn, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trên biển hiện nay ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Dự báo ngày và đêm 16/9, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-9.

Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-9, biển động, sóng biển cao từ 2.0-3.0m. Cảnh báo mưa dông và gió mạnh trên các vùng biển có khả năng duy trì trong những ngày tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news