Tin mới

Cảnh báo Triều Tiên có thể xóa sổ 90\% dân Mỹ bằng bom xung điện từ

Thứ ba, 17/10/2017, 15:28 (GMT+7)

Các chuyên gia Mỹ cảnh báo rằng, Triều Tiên có thể giết 90\% "toàn bộ dân số Mỹ" trong vòng 1 năm nếu thực hiện cuộc tấn công bằng một quả bom hạt nhân EMP.

Các chuyên gia Mỹ cảnh báo rằng, Triều Tiên có thể giết 90% "toàn bộ dân số Mỹ" trong vòng 1 năm nếu thực hiện cuộc tấn công bằng một quả bom hạt nhân EMP.

Trong một bài báo mới có tiêu đề "Cuộc tấn công hạt nhân của Triều Tiên: Một mối đe doạ tiềm ẩn", hai chuyên gia William Graham và Peter Vincent Pry của Ủy ban EMP cho rằng, một quả bom EMP (bom xung điện từ) sẽ được kích nổ từ độ cao từ 30 đến 400 km, dẫn đến việc mất điện cho một khu vực rất lớn.

Điều này có thể gây ra nhiều tác động có sức tàn phá lớn, bao gồm vô hiệu hóa các máy làm lạnh bảo quản thuốc và thực phẩm, làm gián đoạn mạng lưới truyền thông và ảnh hưởng đến nguồn nước, Washington Examiner dẫn báo cáo của hai chuyên gia này cho biết.

Các chuyên gia cảnh báo Quốc hội Mỹ về "kịch bản ngày tận thế" khi nhiều khả năng Triều Tiên sẽ sử dụng bom EMP để xóa sổ 90% dân số Mỹ.

Các chuyên gia này kêu gọi Lầu Năm Góc và Tổng thống Trump đẩy nhanh kế hoạch bảo vệ mạng lưới điện quốc gia vì tin rằng một vụ nổ bom EMP có thể giết chết 90% dân số Mỹ chỉ trong vòng một năm.

"Điều quan trọng là nhà lãnh đạo quốc gia của Mỹ phải coi nguy cơ bị tấn công bằng EMP là một vấn đề quan trọng và sống còn", Graham và Vincent Pry nói trước một tiểu ban của bộ An ninh Nội địa.

Báo cáo cho rằng mối đe dọa từ EMP với Mỹ đang ở mức cao nhất khi Triều Tiên chứng tỏ họ đạt được những bước tiến kinh ngạc trong chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. Theo hai chuyên gia này, Triều Tiên có thể đưa EMP vào Mỹ qua việc phóng một tên lửa tầm ngắn ra khỏi tàu chở hàng hoặc tàu ngầm hay phóng vệ tinh.

Trước đó, trong một buổi điều trần tại Hạ viện, hai chuyên gia này từng cảnh báo rằng Triều Tiên có thể dễ dàng tiến hành "kịch bản ngày tận thế" để biến nhiều nơi trên đất Mỹ thành tro bụi.

Minh họa cơ chế tạo ra trường điện từ của bom xung điện. Nguyên tắc của nó là nhờ vào sức mạnh của vụ nổ trong phần lõi từ, tạo ra hiện tượng đoản mạch làm xuất hiện một trường điện từ rất lớn. Ảnh: Howstuffworks

Cảnh báo được đưa ra vài tuần sau Korea Herald nguồn tin từ một quan chức tài chính Hàn Quốc bày tỏ lo ngại rằng Bình Nhưỡng sẽ tấn công Hàn Quốc bằng bom EMP nhằm vào các nhà máy điện hạt nhân, các bộ ngành chính phủ và các hãng hàng không.

Bom xung điện từ - viết tắt theo tiếng Anh là EMP - là loại vũ khí năng lượng trực tiếp dựa trên ứng dụng bức xạ điện từ. Loại vũ khí này được thiết kế để phá hủy các cơ sở vật chất có sử dụng điện và điện tử ở một mục tiêu nhất định.

Hầu hết các thiết bị điện và điện tử như máy vi tính, vô tuyến, tủ lạnh, xe hơi, điện thoại... sẽ bị vô hiệu hóa nếu bị bom EMP tác động.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news