Tin mới

Cảnh sát bắn chết thanh niên da màu tại Ferguson không bị buộc tội giết người

Thứ ba, 25/11/2014, 10:01 (GMT+7)

Bồi thẩm đoàn của hạt St.Louis đã không cáo buộc tội giết người chống lại Darren Wilson, sĩ quan cảnh sát da trắng bắn chết thanh niên da màu Michael Brown hơn 3 tháng trước tại Ferguson.

Bồi thẩm đoàn của hạt St.Louis đã không cáo buộc tội giết người chống lại Darren Wilson, sĩ quan cảnh sát da trắng bắn chết thanh niên da màu Michael Brown hơn 3 tháng trước tại Ferguson.

 

Michael Brown đã bị một cảnh sát da trắng bắn chết trên đường phố Ferguson vào ngày 9/8

Trong một cuộc họp báo, công tố viên Robert P.McCulloch cho biết các thành viên bồi thẩm đoàn đã cân nhắc trong hơn 2 ngày trước khi chỉ ra không có nguyên nhân nào có thể tồn tại để buộc tội chống lại Wilson.

Hơn 25 ngày, bồi thẩm đoàn đã nghe những lời khai từ hơn 60 nhân chứng trong hơn 70 giờ, trong đó có cả 3 giám định y khoa. Trong các cuộc thảo luận của mình, bồi thẩm đoàn đang xem xét sẽ xử phạt 5 năm tù giam cho tội ngộ sát, mức thấp nhất của tội giết người.

Vụ giết hại trên đường phố ở Ferguson đã khiến thành phố rơi vào tình trạng bất ổn dân sự - và một cuộc tranh luận quốc gia – dẫn tới những cuộc biểu tình phản đối sự tàn bạo của cảnh sát đối với những thanh niên da màu.

Khu vực St.Louis đã ngập trong lo lắng khi chờ quyết định của bồi thẩm đoàn gồm 9 người da trắng và 3 người da màu, bắt đầu thảo luận về vụ án từ ngày 20/8. Quan khu vực, các cơ quan thực thi pháp luật đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trong ngày hôm qua và lực lượng Vệ binh Quốc gia Missouri đã sẵn sàng khi quyết định được công bố. Các nhà lãnh đạo chính trị trong đó có thống đốc Jay Nixon đã tổ chức những cuộc họp vào phút chót cùng các thành viên hội đồng, người dân, kể cả cha mẹ của thanh niên Michael Brown để chuẩn bị tinh thần cho những gì có thể xảy ra tiếp theo.

Bảo Linh (tin tức New York Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news