Tin mới

Máy bay chở 93 người rơi xuống Biển Đen, Nga tuyên bố quốc tang

Chủ nhật, 25/12/2016, 12:47 (GMT+7)

Thông tin mới nhất về vụ rơi máy bay chở 93 người ở Nga, thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng nước này xác định không còn ai sống sót sau tai nạn thảm khốc.

Cơ quan không lưu Nga cho biết, hiện nay, một máy bay của Bộ Quốc phòng Nga chở 93 người đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh tại thành phố Sochi.

18h: Phát hiện 12 thi thể

Interfax dẫn lời các nguồn tin tìm kiếm cứu nạn, hiện đã phát hiện 12 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay.

Tổng thống Nga Putin đã thông báo, Nga sẽ để quốc tang để tưởng niệm những nạn nhân trong vụ rơi máy bay Tu-154 vào ngày mai 26/12. 

17h: Không một ai sống sót:

Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết, "không có ai sống sót" trong vụ tai nạn của phi cơ Tu-154.

Giới chức Nga đã điều hai xe cứu thương, ba bác sĩ tâm lý đến sân bay Sochi để giúp đỡ gia đình các hành khách gặp nạn.

16h45: Bộ Quốc phòng Nga cập nhật số hành khách lên đến 93 người:

Sputnik đưa tin lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5 thi thể.

16h35: 

Theo danh sách, trên máy bay có bà Elizavyeta Glinka (bác sĩ Liza), cũng có mặt trên máy bay. Bác sĩ Liza bay đến Syria đem thuốc men tới bệnh viện tại Latakia.

16h20: 

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, phi cơ biến mất khỏi radar chỉ hai phút sau khi cất cánh.

16h15: Hình ảnh tàu cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn:

[mecloud]d4oKE6pzgL[/mecloud]

16h: Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân:

Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin, cho biết Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Tổng thống Nga cũng chỉ đạo Thủ tướng Medvedev thiết lập ủy ban quốc gia điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Hình ảnh cuối cùng của phi cơ Tu-154 tại sân bay Chkalovsky, ngoại ô Moscow. Ảnh: RT.

 

Ba phóng viên kênh truyền hình NTV thiệt mạng trong tai nạn máy bay. Ảnh: RT.

3h10:

Công bố danh sách những hành khách có mặt trên máy bay xấu số:Bộ Quốc phòng Nga đã công bố danh sách những hành khách có mặt trên chiếc phi cơ xấu số Tu-154.92 hành khách bao gồm: 8 thành viên tổ bay, 8 binh sĩ, 9 nhà báo, 64 thành viên ban nhạc Alexandrov Ensemble, hai quan chức dân sự và một nhân viên tổ chức nhân đạo quốc tế.

Trong số những hành khách có mặt trên máy bay có cả người đứng đầu phòng văn hóa, thuộc Bộ Quốc phòng Nga, ông Anton Gubankov.

3h: 

Bộ Quốc phòng Nga cập nhật lại số người đi trên máy bay Tu-154 gặp nạn là 92.

2h35:

Interfax đưa tin, "nhân viên lực lượng khẩn cấp đang tìm kiếm thi thể tại hiện trường và đã phát hiện thêm một số thi thể mới, nghi là hành khách của chiếc máy bay mất tích".

2h20: 

Chủ tịch Hội đồng Liên bang về An ninh và quốc phòng Nga, ông Viktor Ozerov đã lên tiếng loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố. "Đây là chiếc phi cơ của Bộ Quốc phòng Nga, bay trong không phận Nga, vi thế, không thể xảy ra kịch bản như vậy".

2h15: Tìm thấy thi thể đầu tiên nghi của hành khách Tu-154

Một tàu cứu hộ đã phát hiện thi thể một người nghi là hành khách trên chiếc Tu-154. Khu vực tìm thấy thi thể cách bờ biển 6 km.

13h45:

Svetlana Petrenko-đại diện Ủy ban Điều tra Nga cho biết họ sẽ tiến hành điều tra hình sự đối với tai nạn của Tu-154 vì "không tuân thủ các quy tắc an ninh và chuẩn bị trong chuyến bay".

Interfax dẫn một nguồn tin cho biết, "Thật không may, trong suốt một giờ tìm kiếm và cứu hộ, chúng tôi không tìm thấy bè cứu sinh khẩn cấp nào".

13h30:

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã lên tiếng xác nhận, chiếc phi cơ Tu-154 đã rơi xuống Biển Đên. Bộ Quốc phòng cho biết họ đã phát hiện mảnh vỡ tại khu vực cách bờ khoảng 1,5km với độ sâu từ 50-70m.

Cơ quan khẩn cấp địa phương phát hiện đồ đạc cá nhân nghi của hành khách trên chiếc máy bay Tu-154 tại bờ biển Sochi.

13h15:

Nguồn tin cho biết, "chúng tôi phát hiện vệt dầu loang khi kiểm tra vùng kiển cách bờ khoảng 6 đến 8 km. Nghi ngờ đây có thể rò rỉ từ máy bay mất tích".

Các tàu cứu hộ hiện đã được điều đến vị trí tìm thấy.

Phát hiện khung gầm máy bay tại khu vực cách bờ khoảng 1,5km.

[mecloud]ovWEtpkYSB[/mecloud]

13h10: 

TASS dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh địa phương cho biết, chiếc máy bay mất tích trên có thể đã rơi xuống Biển Đen. Tai nạn xảy ra khi phi cơ tăng độ cao. 

Kênh truyền hình Nga Rossiya-24 cũng đưa tin tương tự.

13h: 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu hiện đang tiến hành điều phối các nỗ lực tìm kiếm.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmirtry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Putin đã được thông báo về vụ việc.

12h47:  

Bộ Quốc phòng xác nhận có 83 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay mất liên lạc.

Chiếc máy bay chở các phóng viên, quân nhân, nhóm nhạc sĩ thuộc dàn nhạc Alexandrov. Dự kiến, các nghệ sỹ của đoàn sẽ tổ chức biểu diễn một chương trình đón Năm mới tại sân bay Hmeymim.

"Theo dữ liệu ban đầu, phi cơ Tu-154 mất tích bay từ Chkalovsky, gần Moscow, đến Sochi để tiếp nhiên liệu. Nó có thể đã rơi xuống khu vực đồi núi gần vùng Krasnodar", RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin nói.

12h:

RT đưa tin, một máy bay Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã mất liên lạc với cơ quan không lưu Nga sau khi vừa cất cánh tại sân bay Sochi.

Tu-154 mất liên lạc với cơ quan không lưu Nga sau khi vừa cất cánh tại sân bay Sochi.

Bộ Khẩn cấp Nga nói với RIA Novosti, “theo thông tin sơ bộ, có khoảng 70 hành khách trên máy bay”.

Tờ Life News của Nga cho biết, có nguồn tin cho biết máy bay có 82 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, dự kiến bay từ Sochi đến Latakia ở Syria.

Sputnik News đưa tin, chiếc máy bay trên biến mất khỏi màn hình radar khoảng 20 phút sau khi cất cánh. “Máy bay cất cánh từ Sochi vào lúc 5h20 sáng và mất liên lạc vào lúc 5h40”.

Thông tin về vụ việc sẽ được cập nhật.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news