Tin mới

Cập nhật tình hình thời tiết các tỉnh Bắc và Trung Bộ, trời rét hại rét đậm

Thứ hai, 21/02/2022, 21:50 (GMT+7)

Bộ phận không khí lạnh rất mạnh vẫn đang liên tục bổ sung xuống nước ta, gây rét đậm rét hại cho các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của Không khí lạnh có cường độ ổn định nên trong đêm nay và ngày mai 22/02 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ít mưa, trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 3-6 độ.

Vùng núi cao của Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, Mưa tuyết. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ. 

Cập nhật tình hình thời tiết các tỉnh Bắc và Trung Bộ, trời rét hại rét đậm - Ảnh 1

Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai trời không mưa, trời rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ. Từ đêm mai 22/2, khí lạnh lại được tăng cường nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời ít mưa, ngày có nắng; trời rét đậm, vùng núi rét hại và có khả năng kéo dài đến ngày 24/02.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên người dân các địa phương chịu ảnh hưởng cần trang bị cho mình quần áo ấm, tránh ra ngoài nhất là vào sáng sớm và đêm muộn. 

Thời tiết biển những ngày này, hiện nay áp cao lạnh lục địa tiếp tục tăng cường xuống phía nam. Dự báo trong đêm 21/2, do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa phân tích trên nên ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 2,0 - 3,0m; khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0 - 5,0m. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0 - 4,0m.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news