Tin mới

Cặp song sinh chào đời khác năm, bác sĩ đỡ đẻ khẳng định, ca sinh nở quá hiếm gặp trên thế giới

Thứ năm, 04/01/2024, 16:01 (GMT+7)

Một cặp song sinh ở Croatia được sinh ra vào đêm giao thừa, cách nhau một phút. Điều này có nghĩa hai bé có sinh nhật hoàn toàn khác nhau.

Các cặp song sinh thường có cùng ngày sinh nhưng mới đây, trên thế giới ghi nhận một cặp chị em song ở Croatia chào đời lại đúng vào đêm giao thừa, hai bé chào đời cách nhau 1 phút. Như vậy, cặp song sinh này không chỉ khác ngày sinh, khác tháng sinh mà còn khác cả năm sinh. Các bác sĩ chịu trách nhiệm đỡ đẻ khẳng định đây là một trường hợp hiếm gặp trên thế giới.

Theo Chinatimes, bệnh viện KBC Split ở thị trấn ven biển Split, Croatia đã chào đón một cặp chị em song sinh vào đêm giao thừa. Trong khi chị gái chào đời lúc 23:59 ngày 31/12/2023, cô em gái lại chào đời chậm hơn một phút, 12:01 sáng ngày 1/1/2024. Tuy sinh đôi nhưng hai chị em lại có ngày sinh nhật khác nhau. 

Cặp chị em song sinh nhưng khác ngày, tháng và năm. Ảnh: Rizykev/ twitter
Cặp chị em song sinh nhưng khác ngày, tháng và năm. Ảnh: Rizykev/ twitter

Tiến sĩ Damir Roje, trưởng khoa phụ sản của bệnh viện KBC Split cho biết, ông chưa bao giờ gặp được trường hợp hiếm và đặc biệt như này khi cặp song sinh nhưng lại khác ngày, khác tháng và khác năm.

"Hai chị em sinh vào đêm giao thừa, điều này thật đặc biệt. Tôi tưởng tượng ra một hình ảnh đẹp trong tương lai, trong khi gia đình tổ chức sinh nhật cho người chị vào ngày cuối cùng của năm thì cô em gái phải chờ tới năm mới, mới được tổ chức sinh nhật. Một người sinh vào năm 2023 và người còn lại sinh năm 2024", ông Damir Roje nói.

Ông cũng cho biết, có 3.091 ca trẻ em chào đời tại bệnh viện phụ sản Split vào năm 2023. Điều này có thể cho thấy, bệnh viện phụ sản Split ở Croatia là nơi được nhiều sản phụ tin tưởng nhất. "Tôi không thể nói chắc chắn cho đến khi dữ liệu được công bố, nhưng tôi nghĩ rằng đây là bệnh viện phụ sản duy nhất ở Croatia có hơn 3000 trẻ sơ sinh chào đời trong năm 2023. Tôi không thể nói chắc chắn cho đến khi dữ liệu được công bố, nhưng tôi nghĩ rằng đây là bệnh viện phụ sản duy nhất ở Croatia có nhiều ca sinh nở thành công như vậy", tiến sĩ Roje cho biết.

Ngay cả giám đốc KBC Julije Meštrović cũng không giấu được sự vui mừng trước những thông tin. Theo truyền thống quy định, quận trưởng Blaženko Boban đến thăm gia đình cặp song sinh đặc biệt này. 

Một sự việc tương tự cũng xảy ra ở California, Mỹ vào năm 2022. Sản phụ Fatima Madrigal mang song thai và sinh con vào đúng đêm giao thừa. Bé trai Alfredo Antonio Trujillo chào đời lúc 23h45 ngày 31/12/2021, 15 phút sau, bé gái Irene (Aylin Yolanda Trujillo) chào đời lúc 0h ngày 1/1/2022. Dù chào đời cách nhau 15 phút, nhưng hai anh em Alfredo và Aylin có ngày tháng năm sinh khác nhau. Hai bé sinh đôi ra đời đúng thời điểm giao thời giữa hai năm đã thu hút sự chú ý của truyền thông.

"Hai đứa là anh em sinh đôi nhưng lại có sinh nhật khác nhau, điều này thật đặc biệt", sản phụ Madrigal phấn khích chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news