Tin mới

Câu hỏi Olympia: 1 lạng muối bằng bao nhiêu cân muối? Toán lớp 4 nhưng thí sinh trả lời quá buồn cười

Thứ năm, 07/04/2022, 11:34 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: 1 lạng muối bằng bao nhiêu cân muối? Nghe tưởng dễ lấy điểm nhưng lại khiến thí sinh “ngã ngửa”.

Câu hỏi trong Đường lên đỉnh Olympia luôn thu hút khán giả truyền hình, trở thành nơi cung cấp kho tàng tri thức. Dù tập trung rất nhiều học sinh giỏi trên khắp cả nước nhưng vẫn có những câu hỏi đơn giản, thuộc kiến thức tiểu học mà khán giả theo dõi có thể dễ dàng trả lời nhưng thí sinh lại bị làm khó vì áp lực thời gian.

Một câu hỏi ở cuộc thi tuần, chương trình Olympia năm thứ 16 có nội dung như sau: 100 lạng muối tương đương với bao nhiêu cân muối?

100 lạng muối tương đương với bao nhiêu cân muối? Ảnh: Chụp màn hình
100 lạng muối tương đương với bao nhiêu cân muối? Ảnh: Chụp màn hình

Câu hỏi này tương đối dễ dàng ghi điểm, thuộc phạm trù kiến thức tiểu học lại khiến thí sinh lúng túng và cho ra đáp án là 01 cân. Lập tức, MC đã sửa lại, đáp án của câu hỏi Olympia là 10 cân hay 10kg. Dường như với áp lực thời gian cùng chi tiết gây nhiễu, thí sinh đã không thể có đáp án đúng.

Lạng là đơn vị đo khối lượng trong hệ thống đo lường, được sử dụng trong giao dịch đời thường. Theo quy đổi, 1 lạng = 100 gram;1kg = 1000 gram, 1kg = 10 lạng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Câu hỏi Olympia khác có nội dung thú vị không kém như sau: "1 ngày kim giờ quay mấy vòng?". Ngay sau khi lắng nghe câu hỏi, lập tức đã có nhiều người đưa ra đáp án là 24. Tuy nhiên đây lại là đáp án sai. Lời giải thích được đưa ra như sau: Một ngày, kim giờ quay được 2 vòng. Bởi một vòng quay kim giờ sẽ tương đương 12 tiếng. Như vậy một ngày sẽ có 24 : 12 = 2 vòng thôi.

Nếu câu hỏi Olympia có nội dung: "1 ngày kim phút quay mấy vòng?" thì đáp án sẽ là 24 vòng, nếu câu hỏi là "1 ngày kim giây quay mấy vòng?" thì đáp án là kim giây quay được 1.440 vòng với cách tính toán tương tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news