Tin mới

CCTV và hàng loạt báo lớn xứ Trung lên tiếng bảo vệ Vương Nhất Bác trước chê bai 'làm màu' khi từ thiện

Thứ tư, 28/07/2021, 14:25 (GMT+7)

Trước động thái 'ném đá không tiếc tay' của cư dân mạng, báo chí và truyền thông xứ Trung đã lên tiếng phân trần cho Vương Nhất Bác

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, Hà Nam (Trung Quốc) vừa qua đã bị nhấn chìm trong biển nước. Rất nhiều nghệ sỹ, ngôi sao lên tiếng quyên góp, trong đó có cả những minh tinh tự nguyện đến tận nơi để cứu trợ. Vương Nhất Bác là một trong những ngôi sao xung phong ra tiền tuyến để giúp đỡ. Thế nhưng không ngờ rằng anh lại đối mặt với sự chỉ trích từ dân mạng. 

CCTV và hàng loạt báo lớn xứ Trung lên tiếng bảo vệ Vương Nhất Bác trước chê bai 'làm màu' khi từ thiện - Ảnh 1

Trên nhiều diễn đàn, các bằng chứng tố Vương Nhất Bác "làm màu", nhân nước đục thả câu để đánh bóng tên tuổi đồng loạt xuất hiện. Nhiều người cho rằng, hành động thiện nguyện của nam minh tinh chỉ có mục đích truyền thông cho bản thân.

CCTV và hàng loạt báo lớn xứ Trung lên tiếng bảo vệ Vương Nhất Bác trước chê bai 'làm màu' khi từ thiện - Ảnh 2

Không để sự việc đi quá xa, fandom nhà Vương Nhất Bác đã nhanh chóng lên tiếng bênh vực cho idol. Họ khẳng định, hành động xuống trực tiếp để chi viện tại quê nhà xuất phát từ tâm, anh đã dành trọn 3 ngày nghỉ để lan tỏa sự tử tế. Nếu không dành tặng lời khen thì cũng xin đừng buông lời soi mói, thay vào đó hãy làm những công việc có ích hơn cho xã hội.

CCTV và hàng loạt báo lớn xứ Trung lên tiếng bảo vệ Vương Nhất Bác trước chê bai 'làm màu' khi từ thiện - Ảnh 3

Trong khi làn sóng tranh luận đang diễn ra sôi nổi thì mới đây CCTV và loạt tờ báo tại xứ Trung đã lên tiếng thanh minh cho Vương Nhất Bác.

Trong bài báo của trang CCTV cho biết, Vương Nhất Bác trở về quê hương Hà Nam (TQ) làm công việc vận chuyển cứu trợ. Ở trong quá trình cứu viện khi cần phải xuống nước thì Vương Nhất Bác đã chủ động xung phong xuống nước với thái độ rất kiên quyết: Em biết bơi, bơi chuyên nghiệp, em có thể xuống nước.

CCTV và hàng loạt báo lớn xứ Trung lên tiếng bảo vệ Vương Nhất Bác trước chê bai 'làm màu' khi từ thiện - Ảnh 4

Trong quá trình đi cứu viện, Vương Nhất Bác không có bất kỳ yêu cầu nào, thậm chí vì lo có người nhận ra mình sẽ làm ảnh hưởng đến công việc cứ viện cho nên trong toàn bộ hành trình cậu ấy đều đội mũ và đeo khẩu trang kín. Trong những trường hợp mà không thể không giao tiếp với người khác thì Vương Nhất Bác tìm đến giao tiếp với các cụ già và trẻ em.

>>> XEM THÊM: Dành trọn 3 ngày nghỉ để 'toàn tâm" Từ thiện, Vương Nhất Bác vẫn bị netizen nói 'làm màu'

CCTV và hàng loạt báo lớn xứ Trung lên tiếng bảo vệ Vương Nhất Bác trước chê bai 'làm màu' khi từ thiện - Ảnh 5

Hay mới đây, ca sĩ Hàn Hồng cũng lên tiếng bày tỏ trên Weibo cá nhân với nội dung: "Cảm ơn cậu Vương Nhất Bác, cảm ơn vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong chuyến đi này, em ấy rất dũng cảm! Em ấy lặng thầm làm việc, giúp đỡ, em ấy lặng lẽ lau nhoè đi nước mắt. Em ấy thực sự rất ấm áp khiến tôi cảm động vô cùng....."

CCTV và hàng loạt báo lớn xứ Trung lên tiếng bảo vệ Vương Nhất Bác trước chê bai 'làm màu' khi từ thiện - Ảnh 6

Hay một trang báo tại Trung Quốc cũng đã tổng hợp lại lại phản hồi của người dân Hồ Nam về Vương Nhất Bác

CCTV và hàng loạt báo lớn xứ Trung lên tiếng bảo vệ Vương Nhất Bác trước chê bai 'làm màu' khi từ thiện - Ảnh 7

Người dân vùng Khang Điện chân thành cảm ơn Nhất Bác. Cậu ấy thật sự đã làm fan ở đó xúc động đến khóc. 

Tôi cũng trở thành một tình nguyện viên và hôm nay tôi gặp được Nhất Bác và Hàn Hồng tiếp tế. Vương Nhất Bác một thân đội nón mang khẩu trang rất nghiêm túc. Đồng nghiệp suýt không nhận ra cậu ấy, bên ngoài vẫn rất ư đẹp trai và nhỏ nhẹ còn khiêm tốn nữa cơ.

Hàn Hồng dẫn theo Vương Nhất Bác ủng hộ và hỏi thăm người dân. Lương thiện là một loại năng lượng rất tuyệt. Cảm ơn các bạn rất nhiều!

Hàn Hồng cùng Nhất Bác đã có mặt tại Củng Nghĩa( vật dụng y tế, lương thực của đội đã đến vùng lũ), đây mới chính là kiểu minh tinh mà mọi người nên theo đuổi. Thật sự rất khâm phục.

Chàng trai tốt, còn tự thân lội nước cứu trợ mọi người, tôi còn tưởng cậu ấy chỉ phụ giúp khiêng vác đồ đạc thôi.

CCTV và hàng loạt báo lớn xứ Trung lên tiếng bảo vệ Vương Nhất Bác trước chê bai 'làm màu' khi từ thiện - Ảnh 8

Hay mới đây, tờ Thanh niên Trung Quốc đã có bài viết về vấn đề tiện nguyện. Tuy không chỉ đích danh nhân vật chính nêu trong bài, nhưng fan hâm mộ vẫn dễ dàng nhận ra đó chính là Hàn Hồng và Vương Nhất Bác. Đây vốn dĩ là một hành động tốt, đáng được khen ngợi. Vương Nhất Bác, một ngôi sao đang lên đã không ngại nguy hiểm, xuống tận rốn lũ để làm từ thiện

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news