Tin mới

Cha cậu bé bị phạt bỏ trong rừng gấu cúi đầu xin lỗi con trai

Thứ sáu, 03/06/2016, 15:46 (GMT+7)

Bé trai 7 tuổi được tìm thấy sau gần 1 tuần mất tích trong khu rừng nhiều gấu nâu sinh sống ở phía bắc đảo Hokkaido, Nhật Bản.

Bé trai 7 tuổi được tìm thấy sau gần 1 tuần mất tích trong khu rừng nhiều gấu nâu sinh sống ở phía bắc đảo Hokkaido, Nhật Bản.

Cậu bé Yamato Tanooka được tìm thấy trong một túp lều tại một khu diễn tập quân sự cách nơi bị bố mẹ bỏ lại khoảng 6 km.

Ông Takayuki Tanooka, cha cậu bé đã nói rằng "rất xin lỗi" trước những gì đã xảy đến với con trai và lấy làm hối hận về sự trừng phạt này.

[mecloud] rY4uyT9yqd[/mecloud]

"Hành động của tôi đã khiến con trai mình trải qua quãng thời gian đau đớn. Tôi chân thành xin lỗi mọi người tại trường, xin lỗi những người đã tham gia cứu hộ và tất cả mọi người vì đã gây ra phiền phức cho họ.

Điều đầu tiên tôi nói với con trai mình đó là "Bố rất xin lỗi vì đã khiến con phải đối mặt với những đau khổ này".

"Tôi đã nói với con trai mình rằng tôi xin lỗi vì đã để thằng bé trải qua tình huống khó khăn này. Thằng bé đã gật đầu với tôi", ông Tanooka nói tại cuộc họp báo sau khi đoàn tụ với con trai.

"Tôi đã nuôi nấng thằng bé bằng cả tình thương yêu. Từ giờ, tôi muốn dành nhiều tình yêu cho thằng bé hơn và muốn thấy thằng bé lớn lên", ông bố cúi đầu nói trong nước mắt.

"Tôi không bao giờ nghĩ mọi chuyện lại ra nông nỗi này. Tôi nghĩ điều đó là tốt cho thằng bé nhưng nó lại không như vậy", ông nói thêm.

Bé trai Yamato Tanooka bị cha mẹ phạt bỏ lại trong rừng. Ảnh: TV Asahi

3 binh sĩ đến từ Lực lượng Phòng vệ Nhật bản tìm thấy cậu bé Yamato Tanooka trong cái chòi tại bãi tập trận vào sáng 3/6, phát ngôn viên Lữ đoàn Bộ binh phía bắc thứ 11, Hiroki Komori cho biết.

Cậu bé nói với họ rằng mình đói. Các binh sĩ đã đưa cho em nước và 2 chiếc bánh gạo.

Truyền thông địa phương đưa tin cậu bé tìm thấy căn lều này vào đêm đầu tiên bị lạc.

Mặc dù trải qua 7 ngày không ăn nhưng cậu bé vẫn ổn, bác sĩ Yoshiyuki Sakai nói. Em nói chuyện mạch lạc, có dấu hiệu mất nước nhẹ, suy dinh dưỡng, bị trầy xước nhẹ trên cánh tay và chân.

Tin cậu bé Yamato bị mất tích đã lan rộng ra khỏi Nhật Bản do có những chi tiết li kỳ.

Ngày 28/5, cha cậu bé nói con mình biến mất khi đang hái rau rừng với gia đình.

Nhưng sau đó, ông Tanooka thừa nhận mình bỏ con trai lại bên một con đường núi ở Nanae để trừng phạt việc cậu bé ném đá vào ô tô và người đi đường.

Khi bố mẹ cậu bé quay trở lại, đứa trẻ đã biến mất.

Vụ việc đã làm dấy lên cuộc tranh luận tại Nhật Bản về cách nuôi dạy con. Nhiều người đã chỉ trích các bậc phụ huynh này, cáo buộc họ bỏ bê con cái. Nhưng một số người lại tỏ ra thấu hiểu cho ông bố bà mẹ này.

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai Hokkaido