Tin mới

Cha mẹ con tin Mỹ bị dọa giết cầu xin ISIS tha mạng

Thứ hai, 06/10/2014, 10:09 (GMT+7)

Cha mẹ của một người\nđàn ông Mỹ bị nhóm khủng bố ISIS đe dọa chặt đầu đang cầu xin những kẻ bắt giữ\ngiải thoát cho anh, theo một video đăng tải hôm thứ 7 (4/10).

Cha mẹ của một người đàn ông Mỹ bị nhóm khủng bố ISIS đe dọa chặt đầu đang cầu xin những kẻ bắt giữ giải thoát cho anh, theo một video đăng tải hôm thứ 7 (4/10).

Anh Peter Kassig đứng cạnh xe tải chất đầy hàng cứu trợ cho người dân tị nạn Syria. Ảnh do gia đình anh cung cấp.

Video do ông Ed Kassig và bà Paula Kassig đăng lên một ngày sau khi nhóm Nhà nước Hồi giáo phát đi một video quay cảnh chặt đầu con tin-nhân viên cứu trợ người Anh Alan Henning. Perter Kassig xuất hiện cuối video như ngầm ý sẽ là nạn nhân tiếp theo của vụ chặt đầu man rợ.

Tin tức này là một cú sốc đối với gia đình và bạn bè anh Kassig, những người đã luôn im lặng kể từ khi anh bị bắt cóc trong khi âm thầm tìm cách giải thoát cho anh.

Trong video do gia đình đăng tải, ông Ed Kassig, là giáo viên nói rằng, con trai mình đã bị bắt giữ vào ngày 1/10/2013 ở Syria, nơi anh đang làm công tác cứu trợ cho người dân Syria trong cuộc chiến tranh dân sự của nước này.

Ông cho biết, con trai mình luôn cống hiến để “yêu thương và ngưỡng mộ” những người dân Syria, khi lớn lên trong trong một gia đình có truyền thống lâu dài về từ những hoạt động nhân đạo và giảng dạy.

Anh Kassig là một cựu quân nhân thuộc đơn vị đặc nhiệm Ranger, Mỹ, sau đó trở thành thành viên của tổ chức nhân đạo Cứu trợ và phản ứng khẩn cấp đặc biệt (SERA) ở Thổ Nhĩ Kỳ, thực hiện viện trợ và cứu trợ cho dân tị nạn Syria.

Anh bắt đầu viện trợ thực phẩm và thuốc men cho các trại tị nạn ở Syria từ năm 2012, đồng thời cũng được huấn luyện chữa trị cho những người dân Syria bị thương, tham gia đào tạo công tác cứu trợ cho 150 người.

Anh bị bắt tại khi đang làm việc tại Lebanon khi vượt biên vào Syria. SERA đã bị tạm ngừng hoạt động từ đó.

Trong video kéo dài 3 phút, bà Paula Kassig, một y tá, ngồi cạnh chồng trên chiếc đi văng, đeo khăn quàng, trên tay cầm tấm ảnh của con trai bà và trực tiếp nói với con:

“Hơn tất cả, chúng ta yêu con và trái tim ba mẹ đang tan vỡ để cầu xin giải thoát cho con, để ba mẹ có thể ôm con lần nữa và sau đó để con tiếp tục sống cuộc sống mà con lựa chọn, cuộc đời phục vụ cho những người đang cần nhiều giúp đỡ nhất. Ba mẹ cầu xin những người đang giam giữ con rủ lòng nhân từ và sử dụng quyền lực của họ để giải thoát cho con.”

Theo tin tức từ gia đình, anh Kassig đã phục vụ trong Quân đội Mỹ từ năm 2006-2007, là thành viên thuộc Trung đoàn Ranger số 75 và hoạt động 4 tháng ở Iraq, sau đó chuyển về học y tế trong cùng năm.

Anh Kassig chuyên về công tác cứu trợ nhân đạo sau khi rời quân đội.

Nhà nước Hồi giáo ISIS đã tung ra một đoạn video quay cảnh chặt đầu con tin người Anh Alan Henning cách đây ít ngày.

Theo Chi MK (Nguồn: AP/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh Peter Kassig ISIS