Tin mới

Chẳng cần bột mì, chỉ 1 nguyên liệu ‘luôn sẵn’ trong nhà bếp sẽ giúp chiên cá vàng giòn mà không dính chảo

Chủ nhật, 14/11/2021, 18:30 (GMT+7)

Khi chiên cá, nhiều người lo lắng việc dính chảo hay bị dầu bắn thì có 2 tips dành cho bạn.

Nhiều người vẫn có thói quen bỏ muối và bột mì vào dầu nóng khi chiên cá để không bị bắn dầu, cá cũng không dính chảo. Tuy nhiên các đầu bếp lại không khuyên dùng tips này vì bột mì cháy sẽ không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể áp dụng 2 mẹo dưới đây để chiên rán.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị dầu ăn, gừng, nước, giấy bếp. Sau khi cá sơ chế, bạn cần bỏ hết nội tạng rồi làm sạch sẽ. Cá khi này có khá nhiều nước trên bề mặt, nếu bạn bỏ vào chảo chiên sẽ bị dính. 

Do vậy, bạn hãy lấy giấy bến thấm sạch nước trên bề mặt cá, sau đó cắt một lát gừng dày để chuẩn bị cho những bước tiếp theo. Sau khi đun chảo nóng trên bếp, bạn hãy dùng lát gừng cắt khi nãy lau xung quanh đáy chảo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ với 1 tips này, bạn có thể tránh việc chiên cá không dính chảo, không bắn dầu. Sau đó, mọi công đoạn sẽ đơn giản hơn khi bạn chỉ cần dùng một lượng dầu phù hợp để cho vào chảo, đun nóng già rồi cho cá vào.

Một tips quan trọng khác là khi chiên cá, bạn hãy để lửa vừa tránh cho da cá phía bên ngoài cháy nhưng thịt cá bên trong vẫn còn sống, đỏ. Cũng không nên lật cá nhiều vì có thể gây vỡ thịt cá. Tốt nhất hãy đợi đến khi cá chín vàng 1 mặt rồi hãy lật mặt còn lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một đĩa cá rán giòn, mùi thơm đậm đà rất phù hợp cho thời tiết thu đông. Cá là thực phẩm nhiều đạm, ít béo, phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news