Tin mới

Chẳng phải sơn hào hải vị, đây là top những món ăn sáng vừa ngon vừa bổ 

Thứ ba, 13/06/2023, 21:14 (GMT+7)

Cùng tham khảo top list những món ăn dưới đây nếu muốn bữa sáng của bạn là sự lựa chọn tốt nhất cho cơ thể.

Bánh mì, xôi, bún, phở… là những thức quà sáng quen thuộc mà nhiều người lựa chọn để lấp đầy chiếc bụng trống, nạp năng lượng cho ngày dài năng động. Thế nhưng đây là những món ăn nhằm mục đích no bụng chứ chưa phải sự lựa chọn tốt nhất cho cơ thể. Hãy cùng tham khảo thực đơn dưới đây để có bữa sáng đa dạng, ngon và bổ hơn nhé!

Trứng

Chẳng phải sơn hào hải vị, đây là top những món ăn sáng vừa ngon vừa bổ  - Ảnh 1
 

Thời gian qua, có nhiều nghiên cứu cho thấy khi bạn ăn trứng vào bữa sáng sẽ kích thích cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì lượng đường và giúp ổn định lượng insulin. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Bên cạnh đó, trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất, có dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của não và gan. Được biết, 3 quả trứng có thể cung cấp khoảng 20gr protein chất lượng cao. Không cần chế biến cầu kỳ, với quả trứng luộc nhanh gọn bạn đã có một bữa ăn nhanh mà còn đủ chất.

Bột yến mạch

Chẳng phải sơn hào hải vị, đây là top những món ăn sáng vừa ngon vừa bổ  - Ảnh 2
 

Bột yến mạch có chứa một loại chất xơ đặc biệt là beta-glucan có tác dụng giảm lượng cholesterol. Yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các axit béo của chúng không bị hỏng đồng thời có lợi cho sức khỏe của tim và giảm huyết áp.

Hạt chia và các loại hạt

Chất chống oxy hóa cũng có trong hạt chia, giúp bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do. Loại chất xơ có trong hạt chia là chất xơ dạng nhầy, giúp hấp thụ nước và làm tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa, người ăn cảm thấy no lâu hơn. Trung bình, cứ khoảng 28g hạt chia sẽ cung cấp cho chúng ta tới 11g chất xơ.

Chẳng phải sơn hào hải vị, đây là top những món ăn sáng vừa ngon vừa bổ  - Ảnh 3
 

Trong một nghiên cứu nhỏ, những người bị tiểu đường ăn hạt chia trong 12 tuần đã giảm đói và cải thiện đường trong máu cũng như huyết áp.

Chẳng phải sơn hào hải vị, đây là top những món ăn sáng vừa ngon vừa bổ  - Ảnh 4
 

Không chỉ có hạt chia, thực tế, các loại hạt nói chung đều ngon lành và bổ dưỡng, là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng vì làm no bụng và ngăn ngừa tăng cân. Các loại hạt đều có khả năng hạn chế tỷ lệ nguy cơ bệnh tim, giảm sức đề kháng insulin và giảm viêm nhiễm. Các loại hạt giàu magie, kali và chất béo không bão hòa có lợi cho tim, không ảnh hưởng đến những người bị tiểu đường. 

Trà xanh

Chẳng phải sơn hào hải vị, đây là top những món ăn sáng vừa ngon vừa bổ  - Ảnh 5
 

Trong trà xanh có chứa caffeine, giúp làm việc tỉnh táo, tăng cường tỷ lệ trao đổi chất. Trà xanh là một trong những đồ uống có lợi cho sức khỏe, nhất là với bệnh nhân tiểu đường. Người uống trà xanh cũng giảm được lượng đường trong máu và mức độ insulin. Trà xanh cũng chứa chất chống oxy hóa được gọi là EGCG, có thể bảo vệ não bộ, hệ thần kinh và tim khỏi bị thương tổn.

Hoa quả

Chẳng phải sơn hào hải vị, đây là top những món ăn sáng vừa ngon vừa bổ  - Ảnh 6
 

Tất cả các loại trái cây đều chứa vitamin, chất xơ, kali và lượng calo tương đối thấp. Một cốc hoa quả cắt nhỏ cung cấp khoảng 80 - 130 calo, tùy thuộc vào từng loại. Lý do là hoa quả có thể giúp no bụng do có chứa nhiều chất xơ và nước. Để bạn có một bữa sáng cân bằng, đừng quên ăn nó cùng trứng, sữa chua Hy Lạp, phô mai tươi.

Ảnh: Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news