Tin mới

Chật vật trước đối thủ yếu, HAGL đã bắt đầu để lộ điểm hạn chế

Thứ bảy, 24/04/2021, 19:08 (GMT+7)

Trong khuôn khổ Cúp quốc gia mới đây, dù chỉ phải đối đầu một An Giang bị đánh giá thấp hơn rất nhiêu, nhưng HAGL đã thi đấu rất vất vả và chỉ giành được thắng lợi ở những phút cuối cùng.

HAGL – đội bóng dẫn dắt bởi Kiatisak đang bay cao tại V.League năm nay, tỏ ra không thể bị ngăn cản trước mọi đối thủ, đã bất ngờ thi đấu cực kỳ bế tắc trước một An Giang, đại diện tới từ giải hạng nhất. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc huấn luyện viên người Thái quyết định tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị được trao cơ hội. 

Chật vật trước đối thủ yếu, HAGL đã bắt đầu để lộ điểm hạn chế - Ảnh 1

Tuy nhiên, đội chủ sân Pleiku đã suýt chút nữa ôm hận trước đội khách nếu không kịp thời tung một loạt những trụ cột là Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh hay Đại Dương vào sân để giải nguy. Ngay sau đó, HAGL thoát thua và ngược dòng đánh bại An Giang 2-1. 

Sau trận đấu, nhiều người lên tiếng chỉ ra việc HAGL đã bộc lộ những điểm yếu đầu tiên của mình, rằng chiều sâu lực lượng của họ thực sự rất đáng báo động. Rõ ràng chất lượng giữa những cái tên đá chính so với dàn cầu thủ sẵn sàng thay thế quá chênh lệch. 

Chật vật trước đối thủ yếu, HAGL đã bắt đầu để lộ điểm hạn chế - Ảnh 2

Ông Ailton dos Santos – cựu HLV của Chiangrai United (Thái Lan) nhận định: “Phải nói là HLV Kiatisak đã quá chủ quan và đánh giá thấp đối thủ ở giải hạng dưới khi cho tới tận 10 cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi… Hiếm ai mà thay toàn bộ như vậy. Thay 3,5 hay 7 vị trí là ở mức chấp nhận được. Còn thay 10 vị trí thì phải nói là anh ấy hơi chủ quan rồi.

Đội hình chính và đội hình dự bị có khoảng cách quá xa nhau. Vậy nên, sự chủ quan và khinh địch của HLV Kiatisak đã suýt chút nữa khiến họ thất bại. Đây là một điều mà HLV Kiatisak nên xem lại.

Chật vật trước đối thủ yếu, HAGL đã bắt đầu để lộ điểm hạn chế - Ảnh 3

Bên cạnh đó, bản thân ông Kiatisak sau trận đấu cũng thừa nhận sự lo lắng của mình khi chứng kiến tình cảnh mới diễn ra: “Tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu lý do vì sao tôi sử dụng đội hình này. Các cầu thủ dự bị cần được thi đấu nhiều hơn.

Chênh lệch hay không thì các cầu thủ sẽ tự nhìn nhận và hiểu vấn đề, tôi không cần phải nói ra. Họ hiểu trình độ, chiến thuật và cách chơi của mình đang ở mức nào”.

HAGL đang hướng đến trở thành ứng viên số 1 cho các danh hiệu vô địch trong mùa giải năm nay. Giai đoạn đầu họ đã chơi rất thành công, nhưng chặng đường phía trước thực sự còn rất dài. Yêu cầu của một nhà vô địch thực thụ, đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Một đội hình mạnh sẽ giúp họ tiến rất nhanh. Nhưng muốn tiến xa hơn, thì nhà vô địch phải có nền tảng thể lực tốt, hay cụ thể hơn là một lực lượng dày dặn bảo đảm sẵn sàng trong mọi điều kiện thi đấu. 

Chật vật trước đối thủ yếu, HAGL đã bắt đầu để lộ điểm hạn chế - Ảnh 4

Sau màn trình diễn nghèo nàn vừa qua, nếu tiếp tục mùa giải với mật độ thi đấu dày đặc hơn nữa, thử hỏi liệu HAGL có đảm bảo sẽ giành được kết quả thuận lợi trong mọi trận đấu, như cách họ vẫn đang làm từ đầu mùa. Hay đáng buồn hớn, sẽ bắt đầu hụt hơi tụt lại?​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HAGL V.League