Tin mới

Người Thái ủng hộ Kiatisak thế chỗ HLV Park Hang-seo: Nên hay không nên?

Thứ năm, 22/04/2021, 11:40 (GMT+7)

HLV Kiatisak đang rất thành công cùng với HAGL tại V.League, bên cạnh đó ông cũng tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với Park Hang-seo, thuyền trưởng của ĐTQG Việt Nam. Người ta bắt đầu mập mờ suy nghĩ về câu chuyện thế chỗ giữa 2 vị HLV trong tương lai.

Sức hút và sự thành công của Kiatisak kể từ khi trở lại với bóng đá Việt Nam là không thể chối cãi. Cựu danh thủ Thái Lan đang giúp HAGL trở thành đội bóng đáng sợ nhất giải đấu, vươn tới đỉnh cao mơ ước sau bao nhiêu năm. Bên cạnh đó, ông cũng là người nâng tầm thành công một loạt trụ cột quan trọng trong đội hình ĐT Việt Nam do HLV Park dẫn dắt. 

Người Thái ủng hộ Kiatisak thế chỗ HLV Park Hang-seo: Nên hay không nên? - Ảnh 1

Với sự thấu hiểu, gắn bó đang từng bước được gia tăng giữa Kiatisak và bóng đá Việt Nam, không chỉ người hâm mộ trong nước, thậm chí chính người Thái cũng bày tỏ quan điểm về khả năng ông có thể lên thay thế HLV Park Hang-seo ở một tương lai gần.

Piyapong Pue-on, cựu tiền đạo lừng danh của Thái Lan, đồng thời là đồng đội cũ của HLV Park Hang Seo ở K-League chia sẻ rằng: “Zico (Kiatisak) đang như một anh hùng trong làng bóng đá Việt Nam khi ông ấy giúp cho HAGL thi đấu tuyệt vời ở mùa giải năm nay. Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ sớm có cơ hội được dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Việt Nam mà thôi.

Người Thái ủng hộ Kiatisak thế chỗ HLV Park Hang-seo: Nên hay không nên? - Ảnh 2

Nếu HLV Park Hang-seo không thể đưa Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 thì đây sẽ là một cơ hội tốt để thấy Zico trở thành thuyền trưởng của Việt Nam. Sau đó anh ấy chắc chắn sẽ có cơ hội chạm trán với Đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Tuy nhiên, trước thông tin này, một số chuyên gia trong nước đã lên tiếng phản bác khá mạnh mẽ về khả năng điều đó xảy ra. Cụ thể, ông Lê Thụy Hải khẳng định, dù là 5, hay 10 năm nữa thì Kiatisak cũng không thể trở thành HLV trường ĐT Việt Nam. Ông Hải tin rằng sẽ không có chuyện chỉ vì thất bại tại chiến dịch vòng loại World Cup tới đây mà Liên đoàn sa thải HLV Park, bởi nền bóng đá nước ta thực sự không khắc nhiệt đến thế. 

Người Thái ủng hộ Kiatisak thế chỗ HLV Park Hang-seo: Nên hay không nên? - Ảnh 3

Theo tôi thì quá khó. Chúng ta cần nhớ Kiatisak là huyền thoại bóng đá Thái Lan - nền bóng đá kình địch của chúng ta. Thật khó để chúng ta thuê một HLV người Thái Lan, rồi để anh ấy dẫn dắt ĐTQG chúng ta cạnh tranh với ĐTQG Thái Lan ở hầu hết các giải đấu.

…Liệu anh ấy đã đủ khả năng dẫn dắt ĐTQG Việt Nam chưa? Vì sau những thành công với HLV Park Hang Seo, nếu chúng ta cần phải thay ông ấy thì sẽ hướng đến những mục tiêu cao hơn. Khi đó, chúng ta sẽ hướng tới những HLV đẳng cấp hơn nữa.” Ông Lê Thụy Hải chia sẻ.

Trước mắt, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo sẽ chuẩn bị bước vào loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại UAE vào tháng 6 tới. Trước đó, đội tuyển sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với đội U22 và tuyển Jordan nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch. Hiện tại chưa có danh sách chính thức các cầu thủ được triệu tập. Ban huấn luyện ĐTQG cùng các cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ đã được tiêm vaccine Covid-19 xong từ ngày 20/4.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news